Paulo Dybala phải thay đổi hoặc sống dưới cái bóng của Ronaldo

16:19 14/09/2018
Dybala bị HLV Max Allegri đẩy lên ghế dự bị sau 3 vòng đấu tại Serie A. Anh buộc phải thay đổi, nếu không ngày rời Juventus sẽ không còn xa.
>>> Real Madrid lại vượt mặt Barcelona ở khoản kiếm tiền
>>> Chelsea từng từ chối mua Mbappe vì lười

[tag]Serie A[/tag] đã trải qua 3 vòng đấu. Cái tên được nổi bật nhất sau 3 vòng đấu vừa qua không nằm ngoài dự đoán, đó là Ronaldo. Mọi sự chú ý dồn vào siêu sao người Bồ Đào Nha khiến người ta quên đi việc có một ngôi sao khác của Juventus cũng đang khá chật vật. Người đó là Paulo Dybala, “La Joya” (viên ngọc) của “Bà đầm già”.

Juventus Nation miêu tả màn trình diễn của Juventus sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Serie A 2018/19 gồm “hai số không”. Số không đầu tiên được cả thế giới chú ý. Số không còn lại thì chẳng mấy ai để tâm.
 

Dybala chưa thể hiện được bản thân từ ngày Ronaldo tới Juventus.

“0 bàn thắng của Ronaldo, và không Dybala”

Khi bản hợp đồng thế kỷ giữa Ronaldo và [tag]Juventus[/tag] nổ ra, nhiều người dự đoán rằng đội bóng chủ sân Allianz Stadium sẽ phải bán đi một trong những ngôi sao tấn công hiện có của CLB. Dybala, Mario Mandzukic và Gonzalo Higuain đối mặt với nguy cơ rời thành Turin để nhường chỗ cho chủ nhân của 5 Quả bóng vàng.

So với Dybala và Higuain, Mandzukic và có nhiều khả năng phải hi sinh hơn cả. Phần vì tuổi cao, phần vì những năm gần đây, chân sút người Croatia chỉ sắm vai trò dự bị tại Juventus. Song, đúng là không ai có thể đoán trước điều gì.

Người ra đi là Higuain với bản hợp đồng cho mượn tại AC Milan. Dybala và Mandzukic được HLV Allegri giữ lại, sát cánh cùng Ronaldo trên hàng công của ĐKVĐ Serie A. Sau 3 vòng đấu, Mandzukic từ chỗ kép phụ giờ đây chiếm luôn vị trí trung phong trong đội hình chính (khi Ronaldo chưa thích nghi được với vị trí này). Tiền đạo người Croatia có được 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 3 trận.

Còn [tag]Dybala[/tag] bị đẩy lên băng ghế dự bị. Anh không được ra sân trong trận Juventus đối đầu với Lazio. Trận đấu với Parma đánh dấu trận thứ 100 cầu thủ người Argentina thi đấu tại Serie A trong màu áo Juventus. Song, trong cột mốc quan trọng ấy, Dybala chỉ được sử dụng hơn 10 phút cuối trận.
 

Dybala cần thay đổi chính mình.

Nhớ lại hồi đầu mùa Serie A 2017/18, “La Joya” thi đấu vô cùng thăng hoa khi ghi 5 bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Thành tích này trái ngược hoàn toàn so với thời điểm hiện tại.

Nguyên nhân là vì mùa trước, Juventus vận hành với sơ đồ 4-2-3-1 mà tại đó, Dybala đóng vai trò “số 10” cực hiệu quả. Còn mùa này, khi HLV Allegri đổi sang thử nghiệm sơ đồ 4-3-3, Dybala chưa cho thấy sự thích ứng với sơ đồ chiến thuật mới nên nghiễm nhiên mất vị trí và phải ngồi dự bị.

“Chiến thắng của đội bóng thuộc về 14 cầu thủ, không phải 11”, Douglas Costa trả lời tờ Corriere di Torino về vấn đề bị đẩy lên ghế dự bị của mình và Dybala. Nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu “La Joya” có chấp nhận trở thành kép phụ ở Juventus?

Thay đổi hoặc rời đi

Dybala đã 25 tuổi, không còn ở dạng tiềm năng trẻ nữa. Nhìn lại năm 25 tuổi của Ronaldo, anh đã vô địch Champions League và đạt danh hiệu Quả bóng vàng. Vì vậy, không thể xem Dybala là bất khả xâm phạm ở Juventus.
 

Có tin đồn Dybala sẽ rời Juventus trong tháng 1/2019.

Hẳn chưa ai quên Dybala trở nên nhỏ bé dưới cái bóng quá lớn của Leo Messi như thế nào tại đội tuyển Argentina. Dễ thấy, tại World Cup 2018, Dybala không được ra sân nhiều dù tuyển Argentina thi đấu bạc nhược ra sao.

Không muốn đi theo vết xe đổ tại đội tuyển quốc gia, Dybala buộc phải thay đổi. Vì Juventus chẳng đời nào thay đổi công thức chiến thắng cho phù hợp với “La Joya”.

Dybala phải thay đổi bản thân để thích ứng với vị trí mới, sơ đồ chiến thuật mới của HLV Allegri. Thay đổi để thoát khỏi cái bóng của CR7 ở Juve.

Và thay đổi để vươn lên. Để đạt được tầm siêu sao mà chừng 2 năm trước người ta kì vọng ở một “Messi mới”.

Không vượt qua được chính mình, Dybala nhiều khả năng phải rời đi. Như đã nói ở trên, cầu thủ người Argentina không phải bất khả xâm phạm. Đội bóng thành Turin không đặt cá nhân lớn hơn tập thể.

Báo chí Italy đưa tin, trận Derby d’Italy nổ ra giữa Inter Milan và Juventus trong việc tranh giành Federico Chiesa, cầu thủ thuộc biên chế Fiorentina. Theo Tuttosport, Juventus sẵn sàng bán Dybala để sở hữu chữ ký của sao trẻ này.

Bên cạnh đó, tin đồn Paul Pogba muốn tái hợp với “Bà đầm già” cũng tràn lan các mặt báo tại Italy. Nguyên nhân Pogba không thể gia nhập Juventus vào hè 2018 được cho là vì mức lương khá cao của cầu thủ người Pháp.

Trong bối cảnh đó, bán Dybala là một phương án không tồi nếu ĐKVĐ Serie A muốn mang Pogba về lại thành Turin. “La Joya” là cầu thủ hưởng lương cao thứ hai tại Juventus, chỉ đứng sau Ronaldo.

Sau 1 tuần nhường chỗ cho UEFA Nations League, Juventus sẽ bắt đầu lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch Serie A và hành trình chinh phục Champions League 2018/19. “Bà đầm già” sẽ trải qua 5 trận đấu trong 2 tuần còn lại của tháng 9. Cường độ thi đấu như vậy đòi hỏi không chỉ đội hình chính thức mà cả những cầu thủ dự bị cũng phải sẵn sàng.

Đó sẽ là khoảng thời gian Dybala chứng tỏ. Thích nghi hay bị đào thải? “Viên ngọc” không còn cách nào ngoài tỏa sáng.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục