Ronaldo quyết không tham dự Nations League: "Cái tát" thẳng mặt UEFA

09:15 16/10/2018
Không tham dự bất cứ trận đấu nào tại giải Nations League, siêu sao Cristiano Ronaldo và UEFA đang xuất hiện những mâu thuẫn.
hư đã biết, Nations League là giải đấu của UEFA với mong muốn tạo nên những trận cầu đỉnh cao, quy tụ các ngôi sao hàng đầu thế giới tham gia.

Thế nhưng, Cristiano Ronaldo đang rất dửng dưng với sân chơi mới của UEFA. Bằng chứng là 2 trận đấu của Bồ Đào Nha trước Ba Lan và Italia, Ronaldo đều không góp mặt.

Ronaldo là "Vua" Champions League với 120 bàn thắng và 5 lần vô địch

Đây là điều khó giải thích, bởi Ronaldo hiện là cầu thủ giữ băng đội trưởng lâu nhất Bồ Đào Nha và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo tuyển quốc gia nước này.

Theo như chia sẻ của HLV Fernando Santos, ông muốn để ngôi sáng sáng nhất của mình tiếp tục nghỉ ngơi bởi CR7 vẫn đang gặp khó khăn tại Juventus kể từ khi gia nhập.

Tuy nhiên, theo đồn đoán của báo giới, Ronaldo dường như đang có những hiềm khích với UEFA sau lễ trao giải thưởng cá nhân mùa giải 2017-2018. Cụ thể, Ronaldo đã bất ngờ bị Luka Modric đánh bại ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA”.

Đây được xem là điều đã khiến CR7 bị tổn thương bởi sau khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp với Real, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên và cũng là duy nhất, vô địch châu Âu cấp CLB 5 lần. Anh cho rằng mình xứng đáng nhận giải thưởng này khi đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League với 120 bàn.

Chính bởi vậy, theo tiết lộ nhà báo người Italia, Tancredi Palmeri, Ronaldo đang có lý do để hậm hực với UEFA. “Ronaldo không muốn sự đóng góp của mình tạo nên thành công cho National League. Rõ ràng, anh ấy là một trong những ngôi sao quan trọng nhất. Ở trường hợp khi thiếu Ronaldo, chẳng ai có thể thay thế khi Lionel Messi cũng chẳng thể tham dự".

Trong bối cảnh siêu sao Ronaldo không góp mặt, chắc chắn giải đấu Nations League sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Nên nhớ, lượng fan của cầu thủ người Bồ Đào Nha lên tới hàng trăm triệu trên mạng xã hội và mỗi trận đấu cầu thủ này ra sân đều mang lại hiệu ứng rất lớn.

Và bây giờ, có thể UEFA sẽ phải hối tiếc vì đã khiến Ronaldo thất bại trước Luka Modric vào ngày 30/8. Bởi ngay cả HLV cũng Fernando Santos khó hiểu với việc cậu học trò mất giải thưởng. Ông bày tỏ: "Cậu ấy là người giỏi nhất và là tay săn bàn cự phách nhất châu Âu. Rõ ràng, Ronaldo xứng đáng nhận giải thưởng đó. Có sự không công bằng ở đây".

Ronaldo không muốn mất giải thưởng cao quý nào

Mới nhất, nhà đương kim vô địch Euro đã có chuyến làm khách đến sân Scotland. Dù không có Ronaldo nhưng nhiều gương mặt trẻ của Bồ Đào Nha đã chơi xuất sắc và có chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục, trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp của Bruma, tiền đạo trẻ khoác áo số 7 thay Ronaldo.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục