Ronaldo xếp hạng thấp nhất trong lịch sử tranh QBV

06:43 18/10/2022
Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách 30 đề cử nhưng chỉ về đích thứ 20 trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2022.
Ở mùa giải trước, dù không giành danh hiệu nào nhưng Cristiano Ronaldo lại thể hiện phong độ săn bàn khá ấn tượng với 24 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhờ đó, anh đã có tên trong danh sách 30 đề cử giải Quả bóng Vàng (QBV) 2022 của tạp chí France Football.
 
Dù vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu nào. Theo kết quả được BTC công bố trước lễ trao giải, CR7 chỉ về đích thứ 20 trong cuộc bình chọn. Ngôi sao của M.U chỉ xếp trên 10 cầu thủ là Kane, Alexander-Arnold,  Foden, Bernardo Silva, Cancelo, Kimmich, Maignan, Rudiger, Darwin Nunez  và Nkunku

Đây là vị trí thấp nhất của Cristiano Ronaldo trong lịch sử cạnh tranh danh hiệu QBV. Ngôi sao người Bồ liên tục góp mặt trong danh sách đề cử từ năm 2004 tới nay nhưng chưa từng xếp hạng thấp như vậy.

Ở cuộc bình chọn năm ngoái (2021), Cristiano Ronaldo về đích thứ 6, xếp sau Lionel Messi, Lewandowski, Jorginho, Benzema và Kante.

Trong sự nghiệp của mình, Cristiano Ronaldo đã 5 lần giành QBV, chỉ kém thành tích so với kình địch Lionel Messi (7 lần). Lần gần nhất CR7 nâng cao danh hiệu cá nhân này là năm 2017. Khi đó, anh vẫn còn mang trên mình màu áo Real Madrid.

Dù không thể cạnh tranh danh hiệu QBV 2022 nhưng Ronaldo vẫn vinh dự hơn Lionel Messi khi lọt danh sách 30 đề cử. Trong khi đó, Messi bị loại khỏi danh sách đề cử vì màn trình diễn nhạt nhòa trong mùa giải đầu tiên ở PSG.

Giải QBV của tạp chí France Football được quyết định bởi lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao đến từ các quốc gia nằm trong top 100 trên BXH FIFA. France Football đã giới hạn quốc gia bình chọn bắt đầu từ năm 2022.
 
Thành Nam (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục