Sài Gòn 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: 3 phút choáng váng

16:16 19/01/2021
Tận dụng sơ hở của Hồng Lĩnh, Sài Gòn ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút ở hiệp 1.
Tiếp đón đối thủ rất khó chịu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, Sài Gòn đã nhập cuộc tương đối khó khăn. Lối chơi pressing của đội khách khiến các học trò của HLV Vũ Tiến Thành không thể triển khai các đường bóng tấn công như ý muốn.

Tuy nhiên, sau khoảng hơn 10 phút đầu thăm dò, Sài Gòn bắt đầu tăng tốc khiến hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lúng túng. Phút 18, một cầu thủ của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm với Geovane, trọng tài đã cho Sài Gòn được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Quốc Long đã không thể đánh bại được Quang Tuấn, nhưng ngoại binh Ahn Byung Keon kịp thời băng vào đá bồi rất căng, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Tận dụng quãng thời gian ngắn ngủn mà hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa kịp chấn chỉnh, Sài Gòn đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt 3 phút sau đó. Lần này, Geovane đã có pha xử lý rất đẳng cấp, anh tâng bóng qua người thủ môn Quang Tuấn trước khi đánh đầu vào khung thành trống. Với khoảng cách 2 bàn an toàn, Sài Gòn lập tức thay đổi lối chơi, họ đá chậm và chắc để tránh bị phản công.

Trước lối chơi kỷ luật của Sài Gòn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Sài Gòn. Các pha tấn công của đội khách thường bị bắt bài ngay từ giữa sân. Ở thời điểm cuối hiệp 1, đội khách đã tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý nhưng không thể đánh bại thủ môn  Văn Phong.
Sài Gòn thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp cao hơn

Sau giờ nghỉ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vùng lên mạnh mẽ với tâm lý không còn gì để mất. Áp lực mà đội khách tạo ra trước khung thành của Văn Phong là tương đối lớn, nhưng hàng thủ Sài Gòn vẫn thi đấu rất kỷ luật và gần như không mắc bất kỳ sai lầm nào. Thời gian càng trôi về cuối trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng ép sân, nhưng các chân sút của họ lại dứt điểm thiếu chính xác hoặc không đủ khó để đánh bại Văn Phong.

Kịch tính của trận đấu đến ở phút 82 khi một cầu thủ Sài Gòn phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Bruno bước lên thực hiện 11m nhưng bị Văn Phong bay người cản phá. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ cho rằng thủ môn Văn Phong đã di chuyển lên trên vạch vôi trước khi Bruno thực hiện đá phạt. Vì vậy, trọng tài chính đã cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thực hiện lại quả penalty, bất chấp phản ứng dữ dội của các cầu thủ chủ nhà.

Trong lần đá thứ 2, Bruno đã ghi bàn, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để đội khách lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thua cuộc. Sài Gòn có chiến thắng chung cuộc 2-1 và giành 3 điểm đầu tiên ở giai đoạn 2 V-League 2020. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng cùng lối chơi khôn ngoan, nhu - cương đúng thời điểm để tạo và duy trì lợi thế.

Đội hình xuất phát:

Sài Gòn:
 Văn Phong, Văn Ngọ, Ahn, Thành Tín, Minh Trung, Văn Triền, Tấn Tài, Quốc Long, Quốc Phương, Hữu Sơn, Geovane

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hoàng Lâm, Janclesio, Mạnh Dũng, Hữu Quý, Văn Đức, Văn Công, Ngọc Hào, Bruno de Sousa, Mansaray, Tuấn Hải
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục