Sao U23 vô địch V-League không ngán đấu đàn anh

09:30 18/10/2018
Một cầu thủ tài năng của Hà Nội vừa vô địch V-League 2018 đã có những chia sẻ thú vị về điều kiện tập luyện, sinh hoạt của ĐT Việt Nam.

Trưa 17/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Hàn Quốc và đến buổi chiều cùng ngày, thầy trò Park Hang Seo đã thực hiện buổi tập đầu tiên chuẩn bị tại Trung tâm tập huấn Paju (cách thủ đô Seoul 30km).

Do các tuyển thủ của chúng ta vừa trải qua một chuyến bay dài nên thầy Park đã tạo điều kiện cho các học trò nghỉ ngơi để thích nghi dần với sự thay đổi của khí hậu và múi giờ. Buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam chỉ kéo dài trong khoảng 40 phút với chủ yếu các bài tập vận động nhẹ và cơ bản.


Thầy Park Hang Seo rất tâm lý khi không bắt các tuyển thủ Việt Nam tập nặng trong buổi đầu đặt chân đến Hàn Quốc


Tuy nhiên, trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ tăng dần các bài tập theo chiều hướng nâng cao khối lượng thể lực và sức bền của các cầu thủ. Đó cũng chính là trọng tâm mà Ban huấn luyện đề ra trong đợt tập huấn lần này ở xứ sở kim chi, nơi thầy trò Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với 3 CLB Hàn Quốc là Incheon United (22/10), Seoul FC (25/10) và Seoul E Land (29/10) trước khi bay về Việt Nam ngày 30/10 để chốt quân dự AFF Cup 2018.


Phát biểu trong buổi tập đầu tiên khi ĐTQG đặt chân đến Hàn Quốc, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng - người đã dính chấn thương đáng tiếc khi cùng U23 Việt Nam dự ở ASIAD 18 nhưng vừa cùng CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 chia sẻ về điều kiện sức khỏe của thầy trò Park Hang Seo hiện tại:

"Sau khi trải qua một chuyến bay khá dài và vào ban đêm, khi giấc ngủ khá thất thường, mọi người cảm thấy khá mệt mỏi. Tuy nhiên, HLV Park đã cho mọi người nghỉ ngơi buổi trưa cũng như có một giấc ngủ trước khi vào buổi tập. Hiện tại, toàn đội có sức khỏe rất tốt.

Về đồ ăn, HLV Park đã dặn dò cũng như lưu ý trước khi toàn đội sang đây. Các đầu bếp cũng đã làm những món ăn rất phù hợp với các cầu thủ Việt Nam. 

Thật sự về cơ sở vật chất, nó (Trung tâm huấn luyện bóng đá Paju) rất phù hợp cho những đội tuyển tham gia tập huấn. Đặc biệt là về không khí. Không khí nơi đây rất trong lành, nhiều cây cối, có mặt sân cỏ rất tốt. Đây là điều kiện rất tốt để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới."


Tiền vệ Hùng Dũng từng dính chấn thương đáng tiếc ở cuối vòng bảng ASIAD 18 


Chia sẻ về cuộc chiến giành vị trí ở tuyến giữa ĐT Việt Nam tại 3 trận giao hữu với các CLB Hàn Quốc và sau đó là chốt danh sách các tuyển thủ dự AFF Cup, Hùng Dũng cho biết:

"Bản thân em dĩ nhiên có một chút lo lắng. Tuy nhiên, với ĐT Việt Nam cũng như các đội bóng mạnh thì luôn có sự cạnh tranh. Và sự cạnh tranh sẽ đem lại cho đội tuyển một bước tiến bộ hơn để bước vào một giải đấu lớn như thế." - ngôi sao vừa cùng Hà Nội lập kỷ lục vô địch V-League sớm đến 5 vòng đấu tâm sự.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm hiện nay của ĐT Việt Nam trong danh sách 30 tuyển thủ sơ bộ được HLV Park Hang Seo triệu tập sang Hàn Quốc tập huấn, ngoài Hùng Dũng còn có nhiều tên tuổi khác như Xuân Trường, Đức Huy, Trọng Hoàng, Minh Vương, Huy Hùng hay thậm chí Quang Hải cũng có thể đá ở vị trí này như đã thể hiện tại ASIAD 18.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục