Schuerrle dành cả sự nghiệp để 'sắp xếp hành lý'

13:48 23/07/2018
Andre Schuerrle vừa được Dortmund “bật đèn xanh” ra đi. Ở tuổi 27, nhà vô địch thế giới năm 2014 đang chuẩn bị dọn đến CLB thứ 6 trong sự nghiệp.
 
Đó quả là thực tế khó hiểu với cầu thủ từng có tới 57 lần khoác áo ĐT Đức, và là tác giả đường chuyền để Mario Goetze ghi bàn thắng đưa Mannschaft đến chức vô địch World Cup 4 năm trước.
 
4 năm sau, số phận của cả hai lại gắn với nhau theo một cách khác. Cùng thời điểm Goetze ghi bàn duy nhất giúp Dortmund đánh bại Man City tại International Champions Cup 2018 thì [tag]Schuerrle[/tag] đang đàm phán để rời CLB. Sau trận, GĐTT Michael Zorc đã xác nhận điều này khi khẳng định trên kênh Sky Sports: “Chúng tôi có nhiều lựa chọn ở vị trí của Schuerrle, và cũng công khai điều đó với cậu ấy”.
 
Schuerrle dành cả sự nghiệp để "sắp xếp hành lý"
 
Điều đó có nghĩa cầu thủ chạy cánh này một lần nữa phải sắp xếp hành lý và ra đi. Nhưng vì sao một nhà vô địch thế giới lại rơi vào tình cảnh ấy ở độ tuổi lẽ ra phải là đỉnh cao sự nghiệp? Câu trả lời là vì Schuerrle đã không còn là chính mình. Đã khá lâu rồi, người ta không còn được chứng kiến những pha cắt vào trung lộ ở tốc độ cao, những quả tạt giàu tính đột biến hay những pha lập công của anh. Thay vào đó, anh lại dành phần lớn thời gian trên sân để... hỗ trợ phòng ngự.
 
Công việc đó cũng tốt thôi, nhưng rõ ràng [tag]Dortmund[/tag] không cần một cầu thủ chạy cánh chuyên phòng ngự. Vì thế, Schuerrle phải ra đi. Và lần này, có lẽ anh sẽ lại càng ở xa tầm mắt của HLV Joachim Loew, người đã không triệu tập cầu thủ 27 tuổi vào ĐTQG kể từ tháng 3/2017.
 
“Cục nợ” gần 100 triệu euro
Tổng phí chuyển nhượng của Schuerrle đã đạt gần 100 triệu euro. Anh được Mainz bán cho Leverkusen năm 2011 với giá 8,5 triệu euro, gia nhập Chelsea sau đó 2 năm với phí chuyển nhượng 22 triệu euro, trở lại Wolfsburg năm 2015 với giá 32 triệu euro và tới Dortmund sau đó 1 năm với giá 30 triệu euro. Tổng cộng là 4 lần chuyển nhượng với tổng mức phí 92,5 triệu euro.
 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục