Solskjaer muốn MU thành ĐT Anh phiên bản CLB

09:49 17/09/2019
"Quỷ đỏ" thành Manchester sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ các tài năng trẻ đang lên của bóng đá xứ sương mù.
Không bổ sung nhiều ngôi sao tấn công trong mùa hè 2019, [tag]MU[/tag] dự tính chi mạnh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Mục tiêu chính của họ sẽ là các tài năng bản địa để phù hợp với chính sách trẻ hóa đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Theo ESPN, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ Jadon Sancho và James Maddison. Hai tiền vệ trẻ sáng giá nước Anh hiện nay có thể tốn của "Quỷ đỏ" số tiền gần 200 triệu bảng.

Trong mùa hè 2019, đội chủ sân Old Trafford từng tiếp cận Sancho và Maddison. Tuy nhiên, ý định này của MU bất thành khi các CLB chủ quản của hai ngôi sao nói trên chưa sẵn sàng bán cầu thủ.
 

Hàng công MU sẽ trở nên mạnh hơn với Maddison và Sancho. Ảnh: UnitedPeoplesTV.

CLB đang sở hữu Sancho, Dortmund muốn bán cầu thủ với giá trên 100 triệu euro. Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Đức hồi tháng 8, CEO Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke xác nhận có đội bóng lớn ở châu Âu từng đề nghị mua Sancho. Theo ESPN, sang mùa hè năm 2020, Dortmund có thể thoải mái hơn về khả năng để Sancho ra đi.

Trong khi đó, tiền vệ Maddison được Leicester City định giá hơn 80 triệu bảng. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, Maddison mang đến sự sáng tạo và uyển chuyển trong lối chơi. Anh ghi tới 7 bàn và có 7 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Khả năng sút phạt là điểm mạnh khác của Maddison. Anh từng được so sánh với cựu cầu thủ MU David Beckham về tài thực hiện các tình huống cố định. Ngôi sao tấn công 22 tuổi được HLV Gareth Southgate gọi lên ĐTQG Anh ở vòng loại Euro 2020 vừa qua.

Theo ESPN, HLV Solskjaer không vội vàng trong việc mua sắm cầu thủ. Ông chỉ muốn những cái tên thật sự phù hợp. Chiến lược gia người Na Uy đang muốn xây dựng một đội hình MU trẻ, với nòng cốt là các cầu thủ Anh quốc. Điều này giải thích tại sao MU không vội vàng bổ sung thêm ngôi sao tấn công nào sau khi Romelu Lukaku và Alexis Sanchez ra đi.

Nếu chiêu mộ thành công Sancho và Maddison, MU sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách xây dựng "trục Anh quốc" của HLV Solskjaer. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, "Quỷ đỏ" chi tổng cộng hơn 150 triệu bảng để chiêu mộ các tuyển thủ Anh và xứ Wales như Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka hay Daniel James.

Sau khi Anthony Martial dính chấn thương, hàng công của MU đang rất mỏng. Chỉ có Daniel James và Marcus Rashford mang đến sự tin cậy. Trong trận thắng 1-0 trước Leicester City hồi cuối tuần qua, HLV Solskjaer phải sử dụng những cái tên như Andreas Pereira, Juan Mata hay tài năng trẻ Tahith Chong cho mặt trận tấn công.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục