Southampton 0-2 Arsenal: Chủ nhà hiếu khách

02:40 26/06/2020
Không quá khi nói đội chủ nhà Southampton đã “tặng” chiến thắng cho Arsenal với những sai lầm cá nhân hết sức ấu trĩ.
Sau 2 thất bại liền trước Man City và Brighton, Arsenal lại tiếp tục phải làm khách trên sân của Southampton ở vòng 31 Premier League. Đội chủ sân St Mary’s kém Pháo thủ 3 bậc trên BXH nhưng thực tế chỉ thua đúng 3 điểm và vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Norwich ở vòng đấu cuối tuần qua.
Xhaka tái xuất sau khi vắng mặt ở trận thua Brighton
 

Ngoài sự thay đổi bất đĩ trong khung gỗ khi Emiliano Martinez bắt thay Bernd Leno chấn thương, đội hình xuất phát của Arsenal còn có 3 cái tên mới so với trận thua Brighton. Granit Xhaka tái xuất, thế chỗ Matteo Guendouzi. Kieran Tierney đá hậu vệ trái thay Sead Kolasinac và cuối cùng là Eddie Nketiah đá chính thay Alexandre Lacazette.

Phải làm khách trong bối cảnh có phong độ không tốt và lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng nhưng Arsenal lại nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 8, Nketiah đưa được bóng vào lưới Southampton sau đường căng ngang của Bukayo Saka. Đáng tiếc, bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị.
Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn

Chỉ 2 phút sau, Arsenal có cơ hội vàng để vươn lên nhưng Pierre-Emerick Aubameyang lại dứt điểm dội xà ngang sau khi thoát xuống từ đường chuyền dài tuyệt vời của Tierney. Tuy nhiên, Pháo thủ cũng chẳng cần tiếc nuối quá lâu khi họ sớm cụ thể hóa được sức ép bằng bàn mở tỉ số ở phút 20.

Cầu thủ lập công cho Arsenal là Nketiah nhưng người được nhắc đến nhiều nhất phải là… thủ môn Alex McCarthy của đội chủ nhà. Trong tình huống không phải gặp chút sức ép nào, người gác đền 30 tuổi lại có đường chuyền cực kì bất cẩn, để Nketiah cướp được bóng. Tiền đạo 21 tuổi đương nhiên không từ chối “món quà” trên trời rơi xuống này.
Nketiah không bỏ lỡ "món quà" của thủ môn McCarthy

Pha xử lý tệ không tưởng của McCarthy chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 1. Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau bàn mở tỉ số trong khi Southampton dù được nhường quyền kiểm soát bóng nhưng chẳng có phương án nào hiệu quả để tiếp cận khung thành của thủ môn Martinez.

Ngay sau giờ nghỉ, Southampton đã có liền 2 sự thay đổi khi Kyle Walker-Peters và Shane Long được HLV Ralph Hasenhuttl tung vào sân. Đội chủ nhà trở thành những người kiểm soát thế trận với tỉ lệ cầm bóng cũng như số lần dứt điểm vượt trội so với Arsenal.

Thế nhưng bất chấp việc chơi khởi sắc hơn, những gì Southampton làm được chỉ dừng ở mức cơ hội không thực sự rõ rệt. Tình huống diễn ra ở phút 78 là lần hiếm hoi Martinez bị đặt vào thế đối mặt cầu thủ đối phương nhưng người gác đền 27 tuổi cũng không gặp mấy khó khăn khi cản phá cú dứt điểm của Long.
Stephens nhận thẻ đỏ trực tiếp sau sai lầm của đồng đội

Phút 85, cục diện của trận đấu coi như được an bài khi Southampton chỉ còn chơi với 10 người. Lại là một “món quà” từ phía đội chủ nhà, lần này là đường chuyền về hớ hênh của Pierre-Emile Hojbjerg, khiến Jack Stephens buộc phải phạm lỗi với Aubameyang và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Ngay ở quả phạt sau đó, Joe Willock đã có mặt đúng chỗ để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Arsenal.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Arsenal vươn lên vị trí thứ 9 với 43 điểm, kém suất dự Cúp châu Âu cuối cùng (Wolves) 6 điểm. Tuy tạm cắt đứt được mạch thua nhưng Pháo thủ vẫn cần phải cải thiện rất nhiều bởi không phải lúc nào họ cũng được “tặng quà” nhiều như trước một Southampton quá... hiếu khách.

 
Lệ Nhi (BĐS) - thethaovietnam.vn
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục