Tây Ban Nha 6-0 Đức: Nỗi nhục khó gột rửa

09:47 20/01/2021
“Nhục nhã” chính là những gì người Đức phải trải qua ở một trận đấu mà họ hoàn toàn bất lực và thực sự bị “chơi đùa” bởi các cầu thủ Tây Ban Nha…
Việc chỉ có được 1 điểm từ 2 lượt trận gần nhất (thua Ukraine 0-1 và hòa Thụy Sĩ 1-1) đã đẩy Tây Ban Nha vào thế khó ở trận đấu khép lại vòng bảng Nations League. Để đi tiếp, La Roja buộc phải giành chiến thắng trước Đức. Trong khi đó, Die Mannschaft có nhiệm vụ đơn giản hơn, đó là chỉ cần 1 điểm để chắc chắn có ngôi đầu bảng A4.
Tây Ban Nha có 5 sự thay đổi so với trận hòa Thụy Sĩ
 

HLV Luis Enrique có đến 5 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát so với trận hòa Thụy Sĩ, trong đó đáng chú ý là sự có mặt của Alvaro Morata. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus kết hợp cùng Dani Olmo và Ferran Torres trên hàng công 3 người. Tây Ban Nha cũng trở về sơ đồ 4-3-3 quen thuộc sau khi 4-2-3-1 tỏ ra không thực sự hiệu quả cách đây ít ngày.

Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Đức đón chào sự trở lại của Toni Kroos. Tiền vệ mang áo số 8 là cầu thủ duy nhất không góp mặt trong đội hình chính ở chiến thắng 3-1 trước Ukraine và trận này thế chỗ Antonio Rudiger. HLV Joachim Low cũng bố trí sơ đồ 4-3-3 giống đối thủ với Timo Werner, Serge Gnabry cùng Leroy Sane làm "đinh ba" tấn công.
Kroos trở lại đội hình xuất phát của Đức sau khi hết án treo giò

Với mục tiêu phải thắng, Tây Ban Nha không ngại đẩy cao đội hình ngay sau hồi còi khai cuộc. Họ chủ động tấn công vào cánh trái của Đức, nơi cầu thủ có trận thứ 3 khoác áo đội tuyển quốc gia - Philipp Max tỏ ra cực kì lúng túng. Phút thứ 6, tranh cãi nổ ra khi Ilkay Gundogan dường như đã phạm lỗi với Dani Olmo trong vòng cấm. Dù vậy, trọng tài lại chỉ cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt sát mép vòng cấm và Sergio Ramos không thể đánh bại Manuel Neuer với cú dứt điểm chìm.

Tuy nhiên, Đức cũng chẳng đứng vững được lâu bởi hàng thủ quá lỏng lẻo. Phút 17, Morata thoải mái đánh đầu tung lưới Neuer từ quả phạt góc của Fabian Ruiz. Một tình huống phòng ngự bóng bổng cực tệ của các hậu vệ áo trắng khi chẳng có ai theo kèm tiền đạo bên phía Tây Ban Nha và Gnabry, một cầu thủ có chiều cao chỉ 1m75 bất lực trong việc ngăn cản bàn thua.
Morata thoải mái đánh đầu tung lưới Neuer

Có được bàn mở tỉ số, Tây Ban Nha chơi cực kì hưng phấn và liên tiếp có thêm cơ hội nhờ tốc độ cùng khả năng di chuyển hết sức linh hoạt của 3 mũi nhọn trên hàng công. Phút 30, Neuer xuất sắc cứu thua từ cú dứt điểm của Ferran Torres sau khi tài năng trẻ này dễ dàng loại bỏ Max. Thế nhưng “sao mai” thuộc biên chế Man City cũng chẳng phải chờ lâu để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Phút 33, Olmo thoải mái đánh đầu từ quả tạt của Koke. Bóng dội xà ngang nhưng Ferran Torres đã kịp thời có mặt để sút tung lưới Neuer. Lại là một pha phòng ngự bóng bổng thảm họa của Đức khi Robin Koch - người có chiều cao 1m90 tỏ ra quá bị động và hoàn toàn “bỏ quên” Olmo - cầu thủ nhỏ con chỉ cao 1m75.

Cơn ác mộng trên không với Đức chưa dừng lại ở đó bởi đến phút 38, Rodri đã đánh đầu tung lưới Neuer từ quả phạt góc của Koke, nâng tỉ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha. Ở tình huống này, Gundogan hoàn toàn bất lực trước người đồng đội ở Man City. Một kết quả khó tin trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ. La Roja coi như đã cầm chắc vé vào bán kết dù chịu tổn thất là chấn thương của Sergio Ramos.
Đức nhận 3 bàn thua đều từ bỏng bổng trong một hiệp đấu quá bạc nhược

Ngay đầu hiệp 2, HLV Low đã đưa ra sự thay đổi với việc đưa Jonathan Tah vào thay Niklas Sule. Thế nhưng Tây Ban Nha với sự thoải mái về mặt tâm lý vẫn làm chủ cuộc chơi. Phút 50, Neuer lại phải trổ tài sau khi Olmo đánh bại Max rồi tung ra cú dứt điểm chìm khá hiểm hóc.

Khi mà Đức cố dâng cao để tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành, Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 4 một cách cực kì đơn giản ở phút 55. Một pha dàn xếp như đá tập của đội chủ nhà, dễ dàng đánh sập hàng phòng ngự quá tệ bên phía đội khách. Ferran Torres có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình sau khi đệm bóng từ đường kiến tạo như đặt của Jose Gaya.

Có lẽ chính các cầu thủ Tây Ban Nha cũng chẳng thể ngờ họ lại có một trận đấu dễ dàng và chẳng khác nào một buổi tập đến thế. Cứ mỗi khi La Roja lên bóng, khung thành của Neuer lại phải hứng chịu sóng gió. Các hậu vệ Đức đá như cầu thủ nghiệp dư trong khi những ngôi sao trên hàng công hoàn toàn bị “bỏ túi” bởi bộ tứ vệ không còn Ramos.
Ferran Torres ghi dấu ấn đậm nét với cú hat-trick

Màn vũ nhục của người Tây Ban Nha chưa dừng lại ở đó. Phút 71, Ferran Torres hoàn tất cú hat-trick với cú cứa lòng cực kì đẳng cấp. Đáng lẽ ra, ngôi sao 20 tuổi đã có thể có cho riêng mình một “bàn tay nhỏ” ở trận đấu này nếu dứt điểm chuẩn xác hơn. Tới phút 89, Mikel Oyarzabal đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Gaya để tạo nên tỉ số của một set tennis trắng.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số không tưởng 6-0 và đường hoàng giành vé vào bán kết Nations League. Với người Đức, đây có thể coi là một trong những thất bại đáng quên nhất, một nỗi ô nhục khó gột rửa trong lịch sử. Trận thua này cũng đập tan mọi hy vọng về một sự “hồi sinh” của Die Mannschaft dưới thời HLV đã bị coi là hết thời từ lâu, Joachim Low.

 
Lệ Nhi (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục