Hậu vệ Barca trả giá vì không chịu điều trị chấn thương

07:33 26/03/2020
Barca đang lên kế hoạch đẩy Umtiti khỏi sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới vì cầu thủ này không giữ được phong độ kể từ sau World Cup.
Theo AS, Barca "sẵn sàng lắng nghe" những lời đề nghị về Umtiti "nếu đủ hấp dẫn". Đương kim vô địch La Liga đã thử làm điều này vào năm ngoái nhưng không có kết quả. Giờ đây, đội chủ sân Camp Nou mất kiên nhẫn với trung vệ người Pháp, dù biết việc chuyển nhượng Umtiti dường như là bất khả khi.

Arsenal từng bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ sinh năm 1993. Song, đội bóng London yêu cầu thực hiện cuộc kiểm tra y tế toàn diện, với trọng tâm là đầu gối phải của Umtiti. Sau World Cup 2018, hậu vệ này bị thoái hóa sụn nhưng từ chối phẫu thuật.
 

Umtiti không còn giữ được phong độ sau World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

AS tiết lộ tình trạng đầu gối phải của Umtiti đã cải thiện hơn so với mùa trước, sau khi anh nghỉ thi đấu 4 tháng. Tuy nhiên, sự bướng bỉnh khi không điều trị dứt điểm chấn thương khiến cầu thủ này thường xuyên gặp vấn đề. Mỗi tháng, Umtiti phải hút dịch đầu gối một lần để có thể thi đấu. Điều này mang lại cho anh không ít bất tiện.

Dưới thời cựu HLV Ernesto Valverde, hậu vệ người Pháp là cầu thủ chơi ít nhất đội, nếu không tính thủ thành dự bị Neto, với 8 trên tổng số 26 trận. Sau khi HLV Quique Setien tiếp quản ghế nóng, Umtiti mới được trao cơ hội và xoay tua với Clement Lenglet để đá cặp cùng Gerard Pique.

Cả Umtiti và Lenglet đều có 8 lần ra sân trên tổng số 12 trận dưới thời HLV Setien, tính cả đá chính và vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, trong các trận đấu lớn, như trước Napoli ở Champions League hay tại El Clasico với Real Madrid, chiến lược gia người Tây Ban Nha thường ưu tiên sử dụng Umtiti.

Song, kể cả khi được trao cơ hội, hậu vệ người Pháp vẫn là cái tên nhiều khả năng sẽ sớm chia tay sân Camp Nou. Barca sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị 30 triệu euro, trong bối cảnh tình hình tài chính của CLB đang đi xuống. Dù vậy, với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023 và điều khoản giải phóng trị giá 500 triệu euro, không dễ gì để thuyết phục Umtiti rời Barca.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục