Neymar sẽ khiến Barca phải bán 8 cầu thủ

01:59 26/03/2020
Việc chiêu mộ chân sút người Brazil từ PSG sẽ tạo ra áp lực lớn lên ngân sách của đội chủ sân Camp Nou.
Marca tiết lộ tình hình tài chính hiện tại của Barca "chưa sẵn sàng" cho thương vụ chuyển nhượng Neymar. "Barca có thể phải bán 7-8 cầu thủ để cân đối quỹ lương và tăng ngân quỹ mua Neymar", nhà báo Guillem Balague phân tích.
 

Thương vụ Neymar sẽ vô cùng tốn kém với Barca. Ảnh: Getty.

 
Những cái tên nằm trong danh sách thanh lý của Barca nhiều khả năng là Antoine Griezmann, Coutinho, Dembele, Ivan Rakitic, Samuel Umtiti.

Thống kê từ Companies House cho biết ở mùa giải 2018/19, Barca có quỹ lương cao nhất thế giới với 514 triệu USD, bỏ xa CLB xếp thứ Manchester United với 389 triệu USD.

Quỹ lương của CLB xứ Catalonia vượt trội so với phần còn lại của bóng đá thế giới bởi họ phải chi nhiều tiền giữ chân các trụ cột như Lionel Messi (mức lương 1.056.000 USD/tuần) hay Luis Suarez (700.000 USD/tuần).

Neymar được cho là đã đồng ý quay lại Barca. Chân sút sinh năm 1992 dự định tận dụng điều luật của FIFA để phá vỡ hợp đồng hiện tại với PSG. Số tiền 180 triệu euro phá vỡ hợp đồng này sẽ do Barca chi trả.

Theo "Điều khoản 17" hay "Luật Webster" trong Quy định của FIFA về Tình trạng và chuyển nhượng cầu thủ, bất kỳ cầu thủ phục vụ cho đội bóng từ 3 năm trở lên, có quyền mua lại hợp đồng trước tuổi 28 để rời CLB theo dạng tự do.

Khi ấy, giá của Neymar sẽ do FIFA thẩm định. Các luật sư của Barca và Neymar ước tính giá của cầu thủ có thể vào khoảng 180 triệu euro.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục