Thắng kịch tính HAGL, Sài Gòn nuôi hy vọng vô địch

08:59 20/01/2021
Dẫn 2-0 rồi lại bị gỡ hòa 2-2 nhưng cú đúp muộn của ngoại binh Pedro Paulo đã giúp Sài Gòn vượt qua Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku.
Sau 2 trận liền không thắng (thua Becamex Bình Dương 1-3 và hòa Thành phố Hồ Chí Minh 0-0), Sài Gòn FC đã bị tụt lại so với Hà Nội, Viettel cũng như Quảng Ninh trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, một chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai sẽ giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục nuôi hy vọng đăng quang.
Sài Gòn buộc phải thắng để tiếp tục đua vô địch
 

Với mục tiêu rõ ràng, Sài Gòn chơi chủ động và dồn lên tấn công từ rất sớm. Cơ hội đầu tiên đến với các vị khách ở phút thứ 5 khi Huỳnh Tấn Tài được đặt vào thế đối mặt Bửu Ngọc. Đáng tiếc, cầu thủ mang áo số 39 lại không thể thắng được thủ môn bên phía HAGL.

Đến phút 25, Sài Gòn đã cụ thể hóa được sự áp đảo về mặt thế trận bằng bàn mở tỉ số. Geovane có pha xoay sở tuyệt vời trong vòng vây của 5 cầu thủ HAGL, tạo điều kiện cho Tấn Tài vung chân uy lực ở tư thế cực kì trống trải, không cho Bửu Ngọc có cơ hội chạm tay vào bóng.
Tấn Tài (số 39) đưa đội khách vượt lên

5 phút sau bàn mở tỉ số, Geovane suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt cho Sài Gòn với cú đánh đầu cận thành hiểm hóc nhưng Bửu Ngọc lại xuất sắc cản phá. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút đầu tiên, một hiệp đấu mà đội khách chơi hay hơn rất nhiều.

Ngay đầu hiệp 2, bàn thắng thứ 2 đã đến với Sài Gòn. Geovane, cầu thủ nổi bật nhất từ đầu trận chính là người lập công khi thoát xuống thông minh rồi dứt điểm cận thành uy lực đánh bại Bửu Ngọc. Tưởng chừng 3 điểm đã nằm chắc trong tay đội khách nhưng không, từ thời điểm đó trận đấu bắt đầu trở nên hết sức kịch tính.

HAGL vùng lên với tinh thần không còn gì để mất và phút 55, Văn Toàn cú có đánh đầu cận thành rút ngắn cách biệt từ quả tạt chuẩn xác của A Hoàng. Đội chủ sân Pleiku trở lại mạnh mẽ nhờ việc bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường không còn lép vế trước tuyến giữa của Sài Gòn.
Văn Toàn chơi nổi bật trong hiệp 2 (Ảnh: Zing)

Phút 69, Văn Toàn lại ghi dấu ấn với nỗ lực chuyền bóng cho Chevaughn Walsh. Chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của HAGL tại V-League 2020 không phụ lòng đồng đội khi tung ra cú dứt điểm trái phá tung lưới Sài Gòn, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hai đội liên tục “ăn miếng trả miếng” trong khoảng thời gian tiếp theo. Tới phút 79, bước ngoặt xuất hiện khi thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi với Vũ Tín trong vòng cấm. Bất chấp những phân bua của thủ môn đội chủ nhà, trọng tài vẫn cho Sài Gòn được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Pedro Paulo dễ dàng nâng tỉ số lên 3-2.
Quả phạt đền mang tính bước ngoặt của trận đấu

1 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, Pedro Paulo hoàn tất cú đúp bằng quả đá phạt trực tiếp đẹp mắt, ấn định tỉ số 4-2. Chiến thắng quý giá trước HAGL giúp Sài Gòn trở lại vị trí thứ 3, tiếp tục cuộc đua “tứ mã” khi xếp trên Quảng Ninh nhờ hiệu số, chỉ kém Hà Nội cũng như Viettel lần lượt 1 và 3 điểm.

 
Lệ Nhi (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục