Thanh Hóa 1-0 Viettel: đòn đau phút bù giờ

09:30 01/08/2022
CLB Thanh Hóa đã giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng phản lưới nhà của cầu thủ Viettel ở phút bù giờ cuối hiệp 1.
Kể từ khi V-League trở lại vào đầu tháng 7, Thanh Hóa đang thể hiện phong độ bất ổn. Họ chỉ giành 1 chiến thắng, hòa 1 và để thua 2 trong 4 trận gần nhất. Trong khi đó, Viettel dù được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch nhưng lại chưa thể hiện được nhiều.
 
Trong 4 trận gần nhất, họ thắng 2 và thua 2 trận. Đáng chú ý, hàng công của đội bóng áo lính lại tỏ ra thiếu sắc bén. Họ là một trong những đội tấn công yếu nhất với chỉ 9 bàn sau 9 vòng đấu. Thành tích ghi bàn này chỉ hơn TP.HCM (5 bàn) và Nam Định (7 bàn).

Ở cuộc đối đầu này, Hoàng Đức ngồi trên băng ghế dự bị. Ngôi sao tuyển Việt Nam được cho nghỉ để có thể lực tốt nhất cho cuộc chiến với Bình Dương và Kuala Lampur ở AFC Cup. Do lượt đi V-League 2022 chuẩn bị khép lại nên cả 2 đội tỏ ra rất quyết tâm để giành chiến thắng, qua đó cải thiện vị trí trên BXH.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Viettel đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Dù cầm bóng nhỉnh hơn nhưng đội khách Viettel lại không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Phút 23, đoàn quân của HLV Bae Ji-won đã dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Tiến Anh thực hiện đường chuyền từ bên cánh trái, Hoàng Sơn băng vào đánh đầu nhưng bị thủ môn Thanh Diệp cản phá. Ngay sau đó, Duy Thường đã nhanh chân đá bồi nhưng lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

Đến phút 30, Thanh Hóa có lời đáp trả với pha dứt điểm cận thành của Lê Văn Thắng. Tuy nhiên, đội trưởng đội nhà đã không thể chiến thắng được thủ môn Thế Tài. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng xứ Thanh bất ngờ ghi bàn dẫn trước. Phút 45+1, từ pha căng ngang của Đàm Tiến Dũng, thủ môn Thế Tài đổ người sai lầm khiến Hoàng Hùng lúng túng đá phản lưới nhà.
 
Ngay đầu hiệp 2, Hoàng Đức được tung vào sân để thay cho Sĩ Chiến. Dẫu vậy, lối chơi của đội khách vẫn không khởi sắc hơn. Dù cầm bóng trong phần lớn thời gian hiệp 2 nhưng Viettel lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Thanh Hóa.

Thậm chí, đội bóng áo Lính không thể tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm trong hiệp đấu này. Trong khi đó, Thanh Hóa với bàn thắng dẫn trước đã chơi phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn Thanh Diệp.

Chung cuộc, Thanh Hóa đánh bại Viettel với tỉ số 1-0. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Thanh đã giành được 11 điểm và leo lên vị trí thứ 8 trên BXH. Trong khi đó, Viettel xếp trên chỉ với 2 điểm nhiều hơn.
 
Văn Phong (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục