Thầy trò Mourinho bị loại khỏi Champions League sau trận thua 0-3

02:06 11/03/2020
Đoàn quân của HLV Mourinho có màn trình diễn không tốt và phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà RB Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League.
Mang đến Đức đội hình chắp vá nhưng Tottenham vẫn hy vọng có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng trước chủ nhà RB Leipzig sau thất bại 0-1 ở lượt đi.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho nhập cuộc đầy chủ động, đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên những tính toán của HLV Mourinho sớm đổ bể khi Leipzig có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10.

Sau cú sút không thành công, Timo Werner chuyền cho Sabitzer băng lên dứt điểm tuyến hai. Bóng găm vào góc xa biến nỗ lực bay người của Lloris thành vô nghĩa.
 

Tottenham gặp vấn đề tâm lý sau bàn thua sớm. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ Tottenham thi đấu lúng túng sau bàn thua và tiếp tục để thủng lưới ở phút 19. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do Timo Werner đã việt vị.

Chỉ 3 phút sau, mành lưới của Lloris một lần nữa rung lên. Lần này may mắn không đứng về phía Spurs khi bóng đã lăn qua vạch vôi sau cú đánh đầu cận thành của Sabitzer.

2 bàn thua chóng vánh khiến Tottenham đã rối càng thêm rối. Những cái tên trên hàng công như Dele Alli, Lucas Moura, Lamela hay Lo Celso là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Cơ hội tốt nhất "Gà trống" có được chỉ là cú dứt điểm bị cản phá của Lo Celso ở phút 42. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về RB Leipzig.
 

Với nhân sự chắp vá, Mourinho không thể giúp Tottenham tiến sâu tại Champions League. Ảnh: Reuters.

 
Tốc độ trận đấu được đẩy cao trong hiệp 2. Spurs làm tất cả những gì có thể nhưng cũng không thể gây sóng gió cho hàng thủ chủ nhà. Sau những cú xa vô hại, đội khách phải chờ đến phút 74 mới có thể tiếp cận khung thành. Pha dứt điểm của Dele Alli đưa bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Gulacsi.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để "Gà trống" tìm dù chỉ là bàn danh dự. Đoàn quân của HLV Mourinho còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 88 sau pha chớp thời cơ của tiền đạo vào sân thay người Emil Forsberg. Spurs nhận thất bại 0-3 (0-4 sau 2 lượt trận) và ngậm ngùi nhìn chủ nhà RB Leipzig giành vé vào tứ kết.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục