MU chơi 'mèo vờn chuột' ở vụ bán CLB

04:49 23/03/2023
Hai đại diện hỏi mua MU đang phải "chơi trò chờ đợi" để xem nhà Glazer - chủ sở hữu của Quỷ đỏ - có thực sự muốn bán hay không, sau khi CLB gia hạn thời gian hạn chót nhận mức giá hỏi mua.
MU chơi 'mèo vờn chuột' ở vụ bán CLB

Cả hai ứng viên gồm tỷ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe và tỷ phú Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đều đã ra mức giá cao hơn hỏi mua MU, trước hạn chót 9 giờ tối theo kế hoạch do các nhà tổ chức giao dịch và tài chính Mỹ Raine Group đặt ra.

Ban đầu, Ratcliffe cùng Al Thani đã ra giá 4,5 tỷ bảng cho MU, song hiện đã tăng lên khoảng 5 tỷ bảng - kỷ lục thế giới cho một thương vụ nhượng quyền thương mại thể thao.

Tuy nhiên vào 23/3, Raine đã mở rộng thời gian ra giá hỏi mua MU cho đến cuối tuần này, ngày kết thúc hoạt động kinh doanh ở New York vào thứ Sáu (24/3), trong một nỗ lực nhằm lôi kéo nhiều ứng viên tiềm năng khác tham gia vào phi vụ này.

Điều quan trọng hơn cả là vẫn còn phải xem liệu mức giá hỏi mua MU ở mức đó (5 tỷ bảng) có thể thuyết phục nhà Glazer gật đầu đồng ý hay không, đặc biệt trong bối cảnh chủ sở hữu của Quỷ đỏ đòi nhận 6 tỷ bảng.

Trong khi Ratcliffe và Al Thani tự tin rằng họ là những ứng viên hàng đầu ở thương vụ tiếp quản MU, thì Raine lại cho biết có 8 nhóm khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến Quỷ đỏ. Một trong số đó là quỹ phòng hộ Elliott Management của Mỹ. Dù vậy, khác với Ratcliffe và Al Thani, Elliott chỉ đơn thuần tìm cách chuyển tiền cho các nhà thầu tiềm năng.

Nhiều khả năng các bên quan tâm khác cũng đang tìm cách cung cấp vốn thay vì thực sự tiếp quản MU, song việc kéo dài thời gian thêm 48 giờ cho thấy Raine tin rằng có những lựa chọn khác thực sự khả dĩ cho Man United.

Đầu tháng này, báo chí Anh cho biết một lựa chọn cho nhà Glazer là sử dụng nguồn vốn bên ngoài nhằm giúp chuyển nhánh thương mại của MU sang một chi nhánh khác của CLB, hoặc đơn giản là đưa MU rút ra khỏi thị trường. 

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục