Thua 3 bàn trong hiệp phụ, Liverpool bị loại khỏi Champions League

02:20 12/03/2020
Giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của Liverpool chấm dứt ngay từ vòng 1/8 sau thất bại với tổng tỷ số 2-4 trước Atletico Madrid.
Thua 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi, [tag]Liverpool[/tag] đặt tham vọng lớn ở lượt về trên sân nhà Anfield dù không có lực lượng tốt nhất khi thủ thành Allison dính chấn thương.

Dẫu vậy đội chủ nhà vẫn biết cách trình diễn thứ bóng đá tấn công bốc lửa ngay từ tiếng còi khai cuộc. Các ngôi sao của Liverpool liên tục hãm thành Atletico. Tuy nhiên, thủ thành Jan Oblak trong ngày thi đấu xuất thần đã liên tục làm nản lòng Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Chamberlain.

Cuối cùng Liverpool phải nhờ tới sự tỏa sáng Georginio Wijnaldum mới có thể đánh bại được Oblak. Tiền vệ người Hà Lan đã bật cao đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đội chủ nhà vào phút 43.
 

Wijnaldum tỏa sáng giúp Liverpool dẫn trước 2-0 sau 94 phút. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, Liverpool hoàn toàn không cho Atletico có cơ hội đưa bóng sang nửa sân còn lại. Sức ép kinh khủng được The Kop tạo ra trên khắp mặt sân. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng trong một ngày thi đấu khó tin, Salah, Mane, Firmino đều bỏ lỡ hoặc không thắng được phong độ xuất thần của Oblak.

Thậm chí ngay cả khi đánh bại Oblak, may mắn cũng không mỉm cười với Liverpool khi cú đánh đầu của Robertson đi dội xà. Thắng 1-0 sau 90 phút, Liverpool chấp nhận bước vào hiệp phụ.

Phút 94, Firmino tỏa sáng với pha dứt điểm trong vùng cấm để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau đường tạt bóng như đặt của Wijnaldum. Những tưởng đây là dấu chấm hết cho đội khách song chính lúc này vở bi kịch tại Anfield mới bắt đầu.

2 phút sau khi Firmino ghi bàn, Adrian chuyền bóng thẳng vào chân Joao Felix. Số 7 đưa bóng cho Marcos Llorente tung cú dứt điểm ở cự ly hơn 20 m đánh bại Adrian để rút ngắn tỷ số xuống 1-2, vừa đủ để Liverpool bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.
 

Marcos Llorente mới là nhân vật chính khi ghi 2 bàn, kiến tạo 1 bàn giúp Atletico hất cẳng Liverpool khỏi UEFA Champions League. Ảnh: Reuters.

Song Atletico chưa dừng lại. Phút 105, vẫn là Marcos Llorente tỏa sáng với cú đá chân phải đánh bại Adrian để cân bằng tỷ số 2-2. Những nỗ lực lúc này của Liverpool là quá muộn màng khi tâm lý bị ảnh hưởng.

Đúng phút 120, Atletico đóng chiếc đinh cuối cùng lên cỗ quan tài của nhà vua Liverpool bằng bàn thắng của Alvaro Morata. Marcos Llorente tiếp tục tỏa sáng với pha chuyền bóng cho cựu cầu thủ Chelsea lập công.

Thắng Liverpool 3-2, Atletico hiên ngang bước vào vòng tứ kết UEFA Champions League. Còn The Kop trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại ở trước vòng tứ kết Champions League từ sau Chelsea ở mùa giải 2012/13 (loại từ vòng bảng).
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục