Toni Kroos giành giải Cầu thủ hay nhất nước Đức

08:57 06/08/2018
Tiền vệ của Real Madrid chiến thắng áp đảo trong cuộc bình chọn của Hiệp hội các nhà báo thể thao Đức.
>>> Bayern từ chối bán Lewandowski ngay cả với giá gấp rưỡi Ronaldo
>>> Dortmund chính thức ra giá Pulisic

Toni Kroos được 185 trong tổng số 475 nhà báo thể thao Đức chọn là Cầu thủ hay nhất mùa giải 2017-2018. Anh nhận số phiếu nhiều gấp năm lần so với người về nhì, tiền đạo Nils Petersen của Freiburg. 

Đây là lần đầu tiên tiền vệ 28 tuổi được vinh danh ở giải thưởng cá nhân được trao bởi tạp chí Kicker. "Thật vinh dự khi đoạt giải thưởng này. Đây là danh hiệu không dễ gì giành được", [tag]Kroos[/tag] chia sẻ.
 

Kroos mừng bàn thắng vào lưới Thụy Điển ở World Cup 2018.

Kroos nằm trong số ít những cầu thủ Đức chơi tốt mùa giải vừa qua. Anh giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp. Tại World Cup 2018, cựu cầu thủ Bayern Munich để lại dấu ấn trong chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển, bằng tình huống sút phạt đẹp mắt phút bù giờ.

Hai ngôi sao đình đám khác của nước [tag]Đức[/tag] là Mesut Ozil và Thomas Muller không xuất hiện trong top 5 của cuộc bình chọn năm nay.

Ở hạng mục dành cho HLV, Jupp Heynckes vượt qua Domenico Tedesco của Schalke. Nhà cầm quân kỳ cựu có được vinh dự nhờ việc giải cứu Bayern Munich thành công, sau khi đội bóng này khởi đầu chậm chạp dưới thời Carlo Ancelotti.

"Thật mãn nguyện khi được các nhà báo trao giải thưởng này. Tôi có thể xem đây như một lời khen tặng, bởi rất nhiều đồng nghiệp trẻ tại Bundesliga xứng đáng với danh hiệu này", [tag]Heynckes[/tag] cho biết.

Nhận xét về học trò cũ, cựu HLV của Bayern nói thêm: "Khi được Kicker báo là Kroos nhận giải, tôi thấy hạnh phúc. Trong nghiệp huấn luyện rất dài, tôi đã gặp nhiều cầu thủ tài năng, nhưng riêng Kroos cho tôi cảm giác rằng cậu ấy luôn sẵn sàng để chơi bóng chuyên nghiệp. Cậu ấy không chỉ lắng nghe những hướng dẫn mà còn duy trì việc thực hiện nó trong nhiều năm. Tất cả giúp Kroos có một sự nghiệp vĩ đại".

Dzsenifer Marozsan là cầu thủ nữ hay nhất nước Đức mùa 2017-2018. Cú đúp tại giải quốc nội và danh hiệu Champions League cùng Lyon giúp tiền đạo 26 tuổi lần thứ hai chiến thắng, xếp trên Pernille Harder của Wolfsburg. 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục