Tuyển Anh đón tin vui trước trận bán kết gặp Đan Mạch

09:04 05/07/2021
Tuyển Anh có một cú hích lớn khi cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka đã hồi phục chấn thương để sẵn sàng ra sân trước Đan Mạch tại bán kết EURO 2020.

Ngôi sao trẻ của Arsenal dính chấn thương mắt cá sau một pha va chạm ở buổi tập tuần trước, khiến anh bỏ lỡ chiến thắng 4-0 của Anh trước Ukraine tại vòng tứ kết. Việc Saka không thể ra sân trước Đan Mạch khiến HLV Gareth Southgate lo lắng bởi ở 2 trận đấu trước đó, anh đều thi đấu cực kỳ nổi bật.

Dù vậy, sóng gió đã qua đi khi Saka đã khỏe mạnh và nhiều khả năng sẵn sàng ra sân trước Đan Mạch tại bán kết EURO 2020. "Cậu ấy ổn rồi. Saka tự mình khẳng định có thể ra sân trước Ukraine nhưng cuối cùng đã không thể thi đấu. Cậu ấy sẽ trở lại tập luyện cùng toàn đội vào thứ Ba tới và hi vọng cậu ấy đã hoàn toàn khỏe mạnh", Southgate chia sẻ.

Theo ghi nhận từ báo chí Anh, Saka có tinh thần rất tốt ở trung tâm St George's Park cuối tuần qua khi anh cùng các đồng đội vui đùa ở bể bơi trong quá trình hồi phục sau chuyến hành quân tới Italia đá trận gặp Ukraine. Tuy nhiên, việc Saka lành lặn cũng khiến Southgate đau đầu ở khâu lựa chọn nhân sự trước Đan Mạch.

Jadon Sancho đã chơi ấn tượng trong lần đá chính đầu tiên cho tuyển Anh tại EURO 2020 trước Ukraine, song nhiều khả năng sẽ phải trả lại vị trí trong đội hình xuất phát cho Saka. Sở dĩ như vậy bởi ngoài khả năng tấn công, Saka còn có phòng ngự rất tốt nên sự hiện diện của anh trên sân sẽ hỗ trợ cho Kyle Walker bên hành lang cánh phải, nơi hậu vệ thuộc biên chế Man City sẽ phải đối đầu với Joakim Maehle - một cầu thủ rất lợi hại của Đan Mạch với 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo tính đến thời điểm này.

Không loại trừ khả năng Saka sẽ là thay đổi duy nhất của Southgate trong đội hình xuất phát của Anh trước Đan Mạch, do các mắt xích còn lại đều đang có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng trước Ukraine. 

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục