Cancelo dương tính Covid-19, 'hàng thừa' MU được gọi lên tuyển Bồ Đào Nha

22:20 13/06/2021
Hậu vệ Joao Cancelo của ĐT Bồ Đào Nha và CLB Man City đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và bỏ lỡ cơ hội tham dự EURO 2020. Hậu vệ đang không có chỗ đứng tại Man United, Diogo Dalot được gọi bổ sung.

Sau khi tiền vệ Segio Busquets của ĐT Tây Ban Nha dương tính với Covid-19, toàn bộ thành viên ĐT Bồ Đào Nha tham dự trận giao hữu giữa hai đội đã được tiến hành kiểm tra thep phương pháp RT-PCR. Đây là phương pháp có độ chính xác cao nhất trong các hình thức tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Thủ quân Cristiano Ronaldo là người bị nghi ngờ cao nhất, khi anh trực tiếp bắt tay với Busquets, đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, kết quả mà hãng tin Bồ Đào Nha, Record đưa ra mới đây khiến nhiều người bất ngờ. Không phải Ronaldo, cầu thủ dương tính là hậu vệ Joao Cancelo.

Thông tin Cancelo dương tính với Covid-19 mới đây cũng được LĐBĐ Bồ Đào Nha thông quá: ''Theo quy định COVID-19 được UEFA ban bố trước các trận đấu EURO 2020, tất cả các cầu thủ và thành viên của đội tuyển đã thực hiện kiểm tra RT-PCR vào thứ Bảy. Kết quả, ngoại trừ Joao Cancelo, những người còn lại đều âm tính''.

Dalot được gọi bổ sung thay thế Cancelo

Dalot được gọi bổ sung thay thế Cancelo

Cũng theo quy định của UEFA, những cầu thủ như Joao Cancelo được phép thay thế trước trận đấu đầu tiên của đội nhà tại EURO nếu họ có kết quả dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, điều quan trọng là các cầu thủ không thể quay trở lại đội hình, ngay cả khi kết quả kiểm tra âm tính tiếp theo.

Chính điều này buộc BHL ĐT Bồ Đào Nha phải có phương án thay thế. Cụ thể, HLV Fernando Santos đã gọi bổ sung hậu vệ Diogo Dalot, người thuộc biên chế Man United nhưng mùa giải vừa qua thi đấu tương đối ấn tượng khi được đem cho AC Milan mượn.

Mùa giải vừa qua Dalot ra sân 33 trận trên mọi đấu trường cho AC Milan, giúp đội bóng này giành vé dự Champions League. Mới đây, Dalot cũng cùng đội U21 Bồ Đào Nha lọt vào tới chung kết U21 châu Âu nhưng để thua 21 Đức.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục