Chiellini giãi bày về màn 'nựng má' Alba

17:57 09/07/2021
Trung vệ Giorgio Chiellini đã tạo một trong những cảnh tượng đáng nhớ nhất với Jordi Alba tại EURO 2020, và đích thân khổ chủ đã lý giải cho hành động đầy thân thiện của mình.

Trước khi bước vào loạt sút luân lưu cân não ở trận bán kết EURO 2020 giữa Italia và Tây Ban Nha, Chiellini và Alba - đội trưởng của mỗi đội - tiến ra làm thủ tục tung đồng xu với đội ngũ trọng tài. Tại đây, người hâm mộ sửng sốt khi thấy Chiellini cười nói rôm rả, tỏ ra đầy thân thiết với Alba, trong khi hậu vệ phía Tây Ban Nha trông có vẻ cam chịu.

Lý giải cho hành động "tay bắt mặt mừng" như gặp lại bạn cũ lâu năm, Chiellini nói: "Thực tế là mọi chuyện xảy ra không quá nhiều như mọi người vẫn bàn tán. Chúng tôi phải lựa chọn cầu môn để thực hiện loạt đá luân lưu, và trọng tài nói 'bên này đỏ, bên kia xanh'. Khi nhìn thấy mặt đỏ (của đồng xu), Jordi nghĩ rằng cầu môn của đội cậu ấy sẽ được lựa chọn, nhưng tôi nói đùa rằng không phải như vậy".

Ngoài ra, đội trưởng của Italia cũng mô tả những cảnh xúc động khi Azzurri giành chiến thắng trên chấm phạt đền trước Tây Ban Nha để vào chung kết EURO 2020.

"Sau quả đá đầu tiên tôi đã tuyệt vọng. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những cảm xúc mà sẽ còn đọng lại mãi, và cuối cùng là cái ôm và một vài giọt nước mắt", Chiellini cho biết.

Italia sẽ gặp Anh tại chung kết EURO 2020 vào lúc 02h00 ngày 12/7 trên sân vận động Wembley. Trước trận cầu cuối cùng định đoạt thành bại, Chiellini nói rằng sự phát triển nhanh chóng của Italia dưới thời Roberto Mancini đã khiến anh bất ngờ.

"Chơi trận chung kết là giấc mơ đã thành sự thật. Lúc đầu, chúng tôi cũng đều nghĩ rằng Mancini đã bị điên khi nói với tất cả chúng tôi nên nghĩ đến việc giành chức vô địch EURO 2020", trung vệ lão tướng khép lại.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục