Kết quả Hà Lan 3-2 Ukraine: Thắng kịch tính Ukraine, Hà Lan khởi đầu suôn sẻ

08:07 14/06/2021
ĐT Hà Lan đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở EURO 2020 khi giành được chiến thắng kịch tính trước Ukraine. Đây là trận đấu vô cùng sôi nổi, hấp dẫn và gay cấn cho tới tận những phút cuối.

Bàn thắng

Hà Lan: Wijnaldum (52'), Weghorst (58'), Dumfries (85')

Ukraine: Yarmolenko (75'), Yaremchuk (79')

Trong lần gặp nhau chính thức đầu tiên ở các giải đấu lớn, 2 đội đã thi đấu vô cùng cởi mở để tạo ra hiệp 1 có lẽ là hấp dẫn nhất kể từ khi EURO 2020 khởi tranh. Khi trận đấu mới diễn ra được có 3 phút, tiền đạo Depay đã có màn bứt phá tốc độ từ phần sân nhà vượt qua 2 cầu thủ Ukraine trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái buộc thủ môn Bushchan phải trổ tài. 

2 phút sau đội bóng áo cam đã bỏ lỡ cơ hội còn rõ ràng hơn. Lần này tiền vệ đội trưởng Wijnaldum tỉa bóng thuận lợi cho Dumfries nhưng hậu vệ phải của đội chủ nhà lại sút bóng trúng người thủ môn Bushchan từ cự ly gần. Đến phút thứ 7, đến lượt Dumfries có pha đáp lễ Wijnaldum. Đáng tiếc là sau đường căng ngang thuận lợi của Dumfries, đội trưởng ĐT Hà Lan  lại xoay người bắt volley đưa bóng bay vọt xà ngang trong gang tấc.

Để Hà Lan tạo ra sức ép nghẹt thở, Ukraine cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu và đôi lúc họ cũng tạo ra được những đợt lên bóng khá sắc nét. Tuy nhiên, họ lại sớm thiệt quân do tiền đạo Zubkov phải rời sân ngay từ phút 11 vì chấn thương và những cú dứt điểm của Yaremchuk hay Yarmolenko đơn giản là quá hiền để có thể đánh bại thủ môn kỳ cựu Stekelenburg.

Wijnaldum ghi bàn mở tỷ sốWijnaldum ghi bàn mở tỷ số

Ở chiều ngược lại, những đợt lên bóng của Hà Lan tỏ ra nguy hiểm hơn nhiều. Nếu thủ môn Bushchan của Ukraine không có nhiều pha cứu thua xuất sắc hay hậu vệ Dumfries không đánh đầu chệch cột dọc đầy đáng tiếc ở phút 40 thì đội bóng áo cam đã phải dẫn ít nhất 2 bàn trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Hà Lan vẫn làm chủ cuộc chơi và chẳng ai bất ngờ khi đến phút 52 họ khai thông được thế bế tắc của trận đấu. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Dumfries, thủ môn Bushchan đã phá bóng đến đúng vị trí của Wijnaldum. Không từ chối món quà này, đội trưởng ĐT Hà Lan đã đá đá bồi bằng chân trái làm tung nóc lưới Ukraine.

Khi các cầu thủ Ukraine chưa hết sốc thì họ đã phải nhận tiếp gáo nước lạnh thứ 2. Phút 58, Dumfries lại tạo ra sự khác biệt với pha đột phá làm rối loạn hàng phòng ngự Ukraine. Bóng nảy đến vị trí của Weghorst và cầu thủ này ngay lập tức tung ra cú sút cực mạnh đưa bóng đập chân thủ môn Bushchan bay vào lưới.

Những tưởng thế trận coi như đã an bài khi tỷ số được nâng lên thành 2-0 và Ukraine có thể thua thêm vì vỡ trận, nhưng sự chủ quan của Hà Lan hóa ra lại khiến cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn. Cũng cần phải dành tặng những lời khen ngợi cho Ukraine vì trong tình thế khó khăn, họ vẫn chơi đầy nỗ lực để bất ngờ tìm được 2 bàn thắng chóng vánh.

Yaremchuk gỡ hòa cho UkraineYaremchuk gỡ hòa cho Ukraine

Phút 75, tiền đạo Yarmolenko nhen nhóm hy vọng kiếm điểm cho Ukraine với cú cứa lòng chân trái cực kỳ đẳng cấp từ ngoài vòng cấm đưa bóng vượt khỏi tầm với của lão tướng 38 tuổi Stekelenburg. Chỉ 4 phút sau, người đá cặp với anh trên hàng tấn công là Yaremchuk đã khiến đội chủ nhà chết lặng với pha đánh đầu không cho Stekelenburg cơ hội cản phá.

Kịch tính trận đấu vẫn chưa dừng lại khi đến phút 85 ĐT Hà Lan lại một lần nữa vượt lên. Đón quả tạt từ cánh trái của hậu vệ vào sân thay người Ake, Dumfries đã bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất đánh bại thủ thành Bushchan. Trong khoảng 10 phút cuối, ĐT Hà Lan thi đấu cảnh giác hơn và rút cục họ cũng bảo toàn được lợi thế.

Thắng kịch tính Ukraine, ĐT Hà Lan đã kiếm trọn 3 điểm ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng EURO 2020. Tuy vậy, họ chưa thể chiếm được ngôi đầu bảng C do ở trận đấu sớm trước đó, Áo đã thắng Bắc Macedonia đến 3-1.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục