Trọng tài Clattenburg, Wenger và Mourinho nhận định quả phạt đền cho ĐT Anh là SAI

17:48 08/07/2021
Cựu trọng tài Mark Clattenburg cho rằng người đồng nghiệp Danny Makkelie đã đưa ra quyết định thiếu công bằng với Đan Mạch ở trận bán kết với Anh tại EURO 2020.

Trận bán kết EURO 2020 giữa Anh và Đan Mạch đã khép lại với phần thắng 2-1 nghiêng về Tam sư. Dù vậy, dư âm của cuộc so tài này vẫn còn rất nóng sau 2 quyết định bị đặt nhiều dấu hỏi từ phía ông trọng tài chính Makkelie.

Đầu tiên, ở phút 74, Harry Kane bị Christian Norgaard đốn ngã trong vòng cấm trong một tình huống tương đối rõ ràng song ông Makkelie không thổi 11 mét. Tuy nhiên, đến tình huống đột phá rồi ngã trong khu cấm địa của Raheem Sterling trong hiệp phụ, vị "vua áo đen" lại quyết định cho Anh hưởng 11 mét bất chấp đã tham khảo ý kiến từ tổ VAR.

Đề cập tới 2 tình huống đầy tranh cãi này, cựu trọng tài Clattenburg nêu quan điểm: "Đó là câu chuyện về hai quả đá phạt đền cho đội tuyển Anh: một được cho, một không. Ở tình huống đầu tiên, Christian Norgaard ở ngay trước Harry Kane và dù Kane đã nhận bóng, tôi không nghĩ đó là một lỗi rõ ràng để trọng tài có thể bẻ còi thay đổi quyết định.

Tình huống Kane bị đốn ngã cũng gây tranh cãiTình huống Kane bị đốn ngã cũng gây tranh cãi

Đối với pha bóng của Raheem Sterling, Joakim Maehle đã có tác động nhỏ tới cầu thủ chạy cánh này. Tôi không cho rằng pha can thiệp ấy đủ để đảm bảo có một quả phạt đền trong một thời điểm quan trọng như vậy. Thực sự nghiệt ngã với Đan Mạch. Và một lần nữa đó không phải là một lỗi rõ ràng".

Trong khi đó, cựu HLV Arsene Wenger cũng khẳng định tình huống của Sterling chắc chắn không thể là một quả 11 mét dành cho tuyển Anh. "Không penalty. Tôi không hiểu tại sao trong một tình huống quan trọng như vậy mà trọng tài không ra tận nơi xem lại màn hình. Ở những thời khắc như vậy, ông ấy cần phải hoàn toàn chắc chắn", Wenger cho hay.

HLV Jose Mourinho cũng tỏ ra đồng tình: "Đó không phải một quả phạt đền, đặc biệt là ở đẳng cấp này, một trận bán kết EURO. Tôi không hiểu được quyết định đó".

Kane là người được giao trọng trách thực hiện quả 11 mét mà Sterling kiếm về, và dù đá hỏng, tiền đạo của Tottenham đã sút bồi thành công để giúp Anh ngược dòng hạ Đan Mạch 2-1, qua đó gặp Italia trong trận chung kết.

Trận chung kết EURO 2020 giữa Italia vs Anh sẽ diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 12/7 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Wembley.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục