Chanathip phá lệ để chỉ ra điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam

09:39 03/09/2019
Ngôi sao bóng đá Thái Lan hiểu rõ mong muốn của thầy trò ông Park Hang-seo và sẽ không để điều đó xảy ra một lần nữa.
Chanathip Songkrasin có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Thái Lan vào chiều ngày 2/9. Người hâm mộ, truyền thông quan tâm và đặt câu hỏi với tiền vệ hay nhất của Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

Phá lệ về việc trả lời phỏng vấn báo chí, "Messi Thái Lan" không ngại đề cập đến đối thủ Việt Nam ở trận đấu mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trước đó, HLV Nishino đã cấm các học trò nói về đoàn quân của ông Park.

"Sức mạnh của [tag]Việt Nam[/tag] là tinh thần tập thể, sự nhiệt huyết và khát khao đánh bại tuyển Thái Lan. Bóng đá là một môn thể thao có thắng, có thua. Có những ngày chúng ta thắng, có những lúc phải thua, vấn đề là phải vượt qua được điều đó", cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản chia sẻ.
 

Chanathip đầy tự tin và khát khao đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

 
Phát biểu của Chanathip có lẽ không khiến người thầy mới phiền lòng. Anh chỉ vừa trở về Thái Lan hội quân, có 2 ngày làm quen với huấn luyện viên trưởng.

"Huấn luyện viên Nhật là những người rất kỷ luật, tôi tin tưởng vào ông ấy. Chúng ta phải cho ông ấy thời gian làm quen với cầu thủ. Thời gian vừa qua là rất ngắn, chúng ta phải mở lòng để hướng về nhau, bóng đá là môn chơi tập thể", ngôi sao người Thái nói về ông Nishino.

"Là cầu thủ, tôi và các đồng đội phải tập trung và chơi kỷ luật. Điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều. Tôi rất vui khi làm việc với HLV Nishino. Tôi nghĩ ông ấy sẽ mang lối chơi hiện đại, áp sát nhanh, suy nghĩ dứt khoát và đồng đội đến tuyển Thái Lan", Chanathip phát biểu đầy tự tin.

Tuyển Thái Lan rất muốn đòi lại không chỉ là trận thua ở King's Cup 2019 mà còn là ngôi vị số một Đông Nam Á từ tay tuyển Việt Nam. Chiêu mộ HLV Akira Nishino là bước đi chiến lược trong kế hoạch lấy lại hình ảnh bóng đá Thái Lan trong khu vực và xa hơn là tiến đến World Cup 2022.

Để đạt được những mục tiêu này, đối thủ đầu tiên và thử thách nhất chính là thầy trò ông Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục, thúc đẩy cuộc cạnh tranh giữa hai nền bóng đá, tạo nên một trong những cặp đấu hấp dẫn ở châu Á.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào lúc 19h ngày 5/9 trên sân Thammasat.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục