West Ham 3-2 Chelsea: Tự bắn vào chân

01:52 02/07/2020
Chelsea đã phải ôm hận trước đối thủ thuộc nhóm cuối BXH
Do Man Utd cùng Wolves đều đã giành trọn 3 điểm ở các trận đấu sớm hơn trong khuôn khổ vòng 32 Premier League nên Chelsea buộc phải thắng West Ham để củng cố vị trí của mình trong Top 4. “Hàng xóm” của The Blues thì khát điểm để nuôi hi vọng trụ hạng trong bối cảnh phong độ xuống thấp với 2 thất bại liên tiếp từ khi Premier League trở lại.
Chelsea gặp nhiều khó khăn trước West Ham
 

Cũng giống như những trận gần đây, HLV Frank Lampard tiếp tục chính sách xoay tua. Có tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Leicester 1-0 ở tứ kết FA Cup. Antonio Rudiger, N’Golo Kante cùng bộ ba trên hàng công gồm Willian - Tammy Abraham - Christian Pulisic là những cái tên được “thuyền trưởng” Chelsea giữ lại.

Nhờ hàng tiền vệ có khả năng cầm bóng tốt, Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, thêm một lần nữa The Blues thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong hiệp 1 khi bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của West Ham. Cơ hội đầu tiên còn thuộc về đội chủ sân London khi Michail Antonio tì đè Rudiger rồi dứt điểm chệch khung thành.

Mãi đến phút 21, Chelsea mới có tình huống hãm thành thật sự đáng chú ý khi Pulisic dứt điểm kĩ thuật đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Các học trò của HLV Lampard khá trung thành với bài tấn công biên nhưng vấn đề là những quả tạt, đặc biệt là từ cánh trái lại quá thiếu chất lượng.
Hàng phòng ngự đội khách bị xuyên thủng rất dễ dàng

Phút 34, lưới của Kepa Arrizabalaga đã rung lên từ tình huống phạt góc lộn xộn với Tomas Soucek là người dứt điểm cuối cùng sau khi vượt qua Cesar Azpilicueta. Thế nhưng sau vài phút tham khảo VAR, trọng tài Martin Atkinson đã từ chối bàn thắng cho West Ham bởi cầu thủ của họ rơi vào thế việt vị. Nghiệt ngã thay, không lâu sau pha ăn mừng hụt này, đội chủ nhà lại phải nhận bàn thua.

Với pha xử lý khéo léo trong vòng cấm, Pulisic đã buộc Issa Diop phải phạm lỗi với mình. Trọng tài Atkinson đứng rất gần và ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Willian dễ dàng hạ gục Lukasz Fabianski để đưa Chelsea vượt lên dẫn 1-0.

Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Chelsea tiếp tục thiếu cẩn trọng ở những pha bóng cố định. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Soucek có lần thứ 2 đánh bại Azpilicueta ở tình huống phạt góc. Lần này, bóng nằm trong lưới Kepa mà không có tiếng còi nào vang lên.
Soucek gỡ hòa cho West Ham sau khi bị từ chối 1 bàn thắng

Sau giờ nghỉ, Chelsea nhập cuộc chậm một cách khó hiểu và gần như ngay lập tức phải trả giá. Phút 51, West Ham đã trừng phạt hàng thủ thiếu quyết đoán cũng như tập trung của đội khách. Antonio là người lập công đưa “Búa tạ” lần đầu dẫn trước sau đường căng ngang chuẩn xác của Jarrod Bowen.

HLV Lampard liên tiếp đưa ra những sự thay đổi khi tung Mason Mount, Ruben Loftus-Cheek cùng Olivier Giroud vào sân. Sức ép dồn dập được The Blues tạo ra về phía khung thành của West Ham trong những phút tiếp theo nhưng lối chơi thiếu đột biến khiến họ tiếp tục phải quay về bài quen thuộc là… tạt bóng.

Trong lúc bế tắc nhất, Chelsea lại có được sự tỏa sáng mang đậm dấu ấn cá nhân của Willian. Phút 72, ngôi sao người Brazil thực hiện siêu phẩm sút phạt không cho Fabianski có cơ hội chạm tay vào bóng, quân bình tỉ số 2-2 cho các vị khách.
Sự tỏa sáng của Willian không thể giúp Chelsea có điểm ra về

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Chelsea dồn toàn lực tấn công ở những phút tiếp theo. Thế nhưng khi hàng công chưa thể tìm được đường vào khung thành Fabianski, hàng thủ đã lại mắc lỗi. Phút 89, West Ham thực hiện pha phản công đơn giản nhưng vẫn đủ để đánh bại cặp trung vệ vừa chậm vừa bị động của Chelsea. Antonio tung ra đường chuyền tuyệt vời để Andriy Yarmolenko thoát xuống đánh bại Kepa không mấy khó khăn.

3-2 cho West Ham và khoảng thời gian còn lại không đủ để Chelsea vớt vát dù chỉ 1 điểm. Trắng tay lần thứ 2 trước đối thủ cùng thành phố ở mùa giải năm nay, The Blues đánh mất hoàn toàn thế thượng phong trong cuộc đua Top 4 khi chỉ còn hơn Man Utd cũng như Wolves vỏn vẹn 2 điểm. Một trận thua tai hại với đoàn quân của HLV Lampard.

Nguồn: Lệ Nhi (BDS) - thethaovietnam.vn
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục