TP Hà Nội gặp mặt 600 cán bộ cấp tướng Quân đội, Công an đã nghỉ hưu, nghỉ công tác

10:53 14/12/2016
Ngày 11-12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt cán bộ cấp tướng Quân đội, cán bộ cấp tướng Công an đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/191946 - 19/12/2016).
Tham dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND thành phố và 600 đại biểu là cán bộ cấp tướng Quân đội, cán bộ cấp tướng Công an đã nghỉ hưu, nghỉ công tác. Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước gửi hoa chúc mừng.


Các đại biểu dự buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đại biểu về dự buổi gặp mặt và khẳng định đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc; bày tỏ tri ân đối với những cống hiến, đóng góp to lớn của toàn dân và các lực lượng vũ trang, của các tướng lĩnh trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang; động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cùng nhau chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và đất nước trong giai đoạn mới.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, cuộc chiến đấu ngoan cường 60 ngày đêm “giam chân” địch ở Hà Nội là khoảng thời gian tuy không dài so với lịch sử của Thủ đô và đất nước, song tầm vóc và ý nghĩa lịch sử của cuộc chiến đấu mùa đông năm 1946 mãi mãi là niềm tự hào, là bản anh hùng ca về ý chí quật cường, tinh thần gan dạ, dũng cảm, sáng tạo, là bài học vô cùng quý báu về sự kết hợp tài tình tinh thần yêu nước với nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta và ngọn cờ đại đoàn kết toàn dân tộc. Hình ảnh những chiến sĩ cảm tử quân Hà Nội “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” mãi mãi là biểu tượng bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ghi tạc vào lịch sử của Thủ đô và đất nước.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc gặp mặt
 
Bí thư Thành ủy khẳng định, 70 năm qua, từ một thành phố nhỏ bé, lạc hậu, nay Hà Nội đã trở thành một đô thị rộng lớn, khang trang, hiện đại với diện tích 3.344km2; dân số hơn 7,5 triệu người, với 30 đơn vị hành chính quận, huyện, thị xã, 584 xã, phường, thị trấn. Đảng bộ Hà Nội là đảng bộ lớn nhất cả nước, với 59 đảng bộ trực thuộc, trên 40 vạn đảng viên. Kinh tế Thủ đô tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đóng góp 10% GDP, 20% tổng thu ngân sách, 20% tổng vốn đầu tư xã hội và 8,3% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn gay gắt do tác động tiêu cực của tình hình biến động trên thế giới, nhất là suy thoái kinh tế toàn cầu, diễn biến căng thẳng trên Biển Đông, nhưng Thủ đô Hà Nội đã có nhiều cố gắng và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, rất đáng tự hào. Ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ Thành phố, Thủ đô Hà Nội đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế Thành phố ổn định, tăng trưởng kinh tế quý sau cao hơn quý trước, tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 8,03%, đạt mức tăng cao nhất trong 6 năm gần đây.

Bí thư Thành ủy chia sẻ, trong những thành tựu chung của Thành phố, luôn có sự đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân. Các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ nặng nề và cao cả trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân, mặc dù tuổi tác ngày một cao, song vẫn luôn nêu cao tấm gương rèn luyện, cống hiến, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên quan tâm dìu dắt, giúp đỡ thế hệ sau tiếp nối thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc, Quân đội, Công an và nhân dân tin tưởng giao phó.

Thay mặt cho các tướng lĩnh quân đội phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Khuất Duy Tiến khẳng định, thế hệ của những người giữ lời thề độc lập như ông và các đồng đội về với cuộc sống đời thường luôn răn mình phải sống sao cho xứng đáng với truyền thống, bản chất “bộ đội cụ Hồ”, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, phong cách theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, giáo dục, vận động gia đình, con cháu, người thân và thế hệ trẻ “ăn quả nhớ người trồng cây”, trân trọng những thành quả của thế hệ đi trước. Trung tướng Lê Thành, thay mặt các tướng lĩnh Công an nguyện cùng với lực lượng Công an hưu trí Thủ đô là chỗ dựa vững chắc, là cầu nối chặt chẽ giữa các cấp ủy cơ sở với nhân dân, cùng các đồng chí đương chức quyết tâm giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan