Chelsea 3-3 Southampton: Công dã tràng của Werner

09:21 20/01/2021
Timo Werner đã có một trận đấu chói sáng khi ghi 2 bàn thắng đẳng cấp và có 1 đường kiến tạo
Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Crystal Palace, Chelsea có trận đấu thứ 2 liên tiếp được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Đối thủ của The Blues là Southampton, đội đã thua 2 vòng đầu nhưng sau đó trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League mà không để thủng lưới.
Pulisic có lần đầu đá chính ở Premier League mùa này
 

Kepa Arrizabalaga có dịp trở lại khung gỗ trong ngày Edouard Mendy vắng mặt vì chấn thương còn Andreas Christensen được HLV Frank Lampard lựa chọn thay Thiago Silva đá cặp trung vệ với Kurt Zouma. Điểm nhấn trong đội hình của Chelsea là hàng công rất mạnh với Timo Werner đá cắm, Kai Havertz “số 10” và cặp cánh Christian Pulisic - Mason Mount.

Trên sân nhà, Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi và có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 3. Pulisic có pha xử lý kĩ thuật trước khi chuyền bóng rất thoáng sang cánh trái cho Ben Chilwell. Hậu vệ mang áo số 21 tung ra cú dứt điểm khiến Alex McCarthy phải vất vả cản phá. Bóng tìm đến vị trí trí của Havertz nhưng tiền vệ người Đức cũng không thể chiến thắng thủ môn bên phía Southampton.

Dù vậy, Chelsea cũng không cần chờ lâu để có bàn mở tỉ số. Phút 15, từ đường chuyền của Chilwell, Werner bỏ bóng đẳng cấp, khéo léo loại bỏ Jan Bednarek trước khi băng thẳng vào vòng cấm, bình tĩnh xử lý trước 3 cầu thủ Southampton rồi tung ra cú dứt điểm không quá căng nhưng cực kì hiểm hóc. Thủ môn McCarthy chỉ biết chôn chân đứng nhìn trước pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của tuyển thủ Đức.
Werner "mở tài khoản" ở Premier League với pha xử lý đẳng cấp

Phút 29, lại là Werner tỏa sáng giúp Chelsea nhân đôi cách biệt. Dù xuất phát sau Bednarek nhưng ngôi sao 24 tuổi với tốc độ cực cao cùng sức rướn tuyệt vời vẫn vượt mặt trung vệ đối phương, đón đường chuyền dài của Jorginho, ngẫu hứng tâng bóng qua người thủ môn McCarthy trước khi đưa bóng vào lưới trống để hoàn tất cú đúp.

Dẫn trước 2 bàn giúp Chelsea chơi hứng khởi hẳn và áp đặt hoàn toàn về mặt thế trận. Dù vậy, họ lại bất ngờ nhận bàn thua ở phút 43. Xuất phát từ pha mất bóng vì xử lý quá rườm rà của Havertz, Che Adams nhanh chóng chớp cơ hội tung ra đường chọc khe cho Danny Ings thoát xuống sút tung lưới Kepa. Ở tình huống này, 2 trung vệ của The Blues cũng tỏ ra quá bị động và chậm chạp. 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
Ings trừng phạt sai lầm của hàng thủ Chelsea

Bước sang hiệp 2, Southampton gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình, chủ động tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Sức ép từ đội khách đã khiến hàng phòng ngự lỏng lẻo của Chelsea thêm một lần nữa mắc lỗi. Phút 57, Zouma chuyền về hớ hênh trong khi Kepa cũng quá chậm chạp, mở ra cơ hội vàng mà Adams không thể bỏ lỡ để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

May cho Chelsea là ở trận này, họ có một Werner ở đỉnh cao phong độ. Phút 59, Pulisic dùng kĩ thuật tuyệt vời loại bỏ cầu thủ Southampton trước khi chọc khe cho Werner thoát xuống. Tiền đạo người Đức dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi “dọn cỗ” cho đàn em đồng hương Havertz chỉ việc đệm bóng vào lưới trống, đưa The Blues vượt lên dẫn 3-2.
Havertz lập công sau đường kiến tạo tuyệt vời của Werner

Dù có tái lập thế dẫn bàn nhưng với cách biệt mong manh, HLV Lampard vẫn muốn có thêm bàn thắng khi đưa tân binh rất được kì vọng, Hakim Ziyech vào thay Mount ở phút 72. Tuy vậy, khi ngôi sao người Morocco còn chưa để lại dấu ấn thì các cầu thủ tuyến dưới liên tục khiến NHM Chelsea phải thót tim. Điển hình là tình huống ở phút 82 khi Ings tung cú sút khiến Kepa phải vất vả cản phá.

Thế nhưng cuối cùng Chelsea cũng không thể bảo toàn chiến thắng. Phút bù giờ thứ 2, các cầu thủ áo xanh “bỏ quên” Theo Walcott để ngôi sao người Anh thoải mái tung ra cú dứt điểm sát mép vòng cấm. Bóng khẽ chạm đầu Jannik Vestergaard, khiến mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát của Kepa rồi đi vào lưới.
Southampton giật lại 1 điểm ở phút bù giờ thứ 2

Chung cuộc, Chelsea chỉ có được 1 điểm dù nắm trong tay quá nhiều lợi thế. Werner đã tỏa sáng rực rỡ nhưng vẫn không đủ để “gánh” cả hàng thủ quá tồi tệ. HLV Lampard dường như vẫn bất lực trong việc giúp các học trò cải thiện khả năng phòng ngự.

 
Lệ Nhi (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục