Đức 3-1 Ukraine: Niềm vui nhân đôi

09:42 20/01/2021
Với màn lội ngược dòng trước Ukraine, Đức đã vươn lên dẫn đầu bảng A4 và nắm quyền tự quyết tấm vé vào bán kết Nations League.
Trước khi nghĩ đến đại chiến với Tây Ban Nha, Đức có nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Ukraine, đối thủ có cùng 6 điểm sau 4 lượt trận ở bảng A4 Nations League. Đã xuất hiện lo ngại về việc trận đấu bị hoãn bởi gần 1 ngày trước lúc bóng lăn, danh sách nhiễm Covid-19 của đội khách có thêm tới 4 cái tên mới. Dù vậy, cuối cùng màn so tài giữa hai đội vẫn diễn ra trên sân Red Bull Arena.
Đức ra sân với những ngôi sao tấn công đáng chú ý như Gnabry và Werner
 

Do thiếu vắng vài cầu thủ chủ chốt nên HLV Joachim Low phải sử dụng đội hình tương đối chắp vá, trong đó đáng chú ý là việc trung vệ Matthias Ginter bị đẩy lên đá hậu vệ chạy cánh phải. Dù vậy, nhìn chung Đức vẫn rất mạnh với cặp tiền vệ trung tâm Leon Goretzka - Ilkay Gundogan và đặc biệt là mũi đinh ba Serge Gnabry - Timo Werner - Leroy Sane.

Với mục tiêu rõ ràng cùng lợi thế sân nhà, Đức sớm có được những cơ hội nhờ sự cơ động của Philipp Max - người có trận thứ 2 trong màu áo đội tuyển quốc gia bên phía cánh trái. Điển hình là pha bỏ lỡ ở ngay phút thứ 3 của Goretzka. Sau đó 3 phút là tình huống Eduard Sobol suýt đưa bóng về lưới nhà từ đường chuyền vào tầm thấp của hậu vệ mang áo số 13.
Max tạo ra những cơ hội đầu tiên nhưng cũng mắc lỗi khiến Đức thủng lưới trước

Thế nhưng cũng chính từ pha tắc bóng thiếu chuẩn xác của Max cùng tình huống Robin Koch chuyền bóng lỗi, Đức đã phải trả giá. Phút 12, Oleksandr Zubkov đã tận dụng những sai lầm cá nhân của bộ đôi hậu vệ bên phía Đức để kiến tạo cho Roman Yaremchuk sút tung lưới Manuel Neuer.

Bị dội gáo nước lạnh nhưng Đức vẫn chơi khá chậm rãi và từ từ kéo giãn hàng phòng ngự Ukraine. Đến phút 23, bàn gỡ đã đến với các cầu thủ áo trắng. Goretzka là người khởi phát khi tận dụng rất tốt pha xử lý chần chừ của Oleksandr Zinchenko để cướp bóng rồi chọc khe cho Sane băng xuống, dứt điểm đẳng cấp tung lưới đội khách.
Sane đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

Đúng 10 phút sau khi Sane gỡ hòa, Đức đã có lần đầu vượt lên dẫn trước ở trận đấu này với một pha dàn xếp tấn công mãn nhãn. Trung vệ Koch bất ngờ tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Ukraine để Goretzka xâm nhập vòng cấm trước khi “dọn cỗ” cho Werner chỉ việc đệm bóng dễ dàng. 2-1 cho Die Mannschaft, cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1 khi ở những phút còn lại, đôi bên không tạo thêm tình huống nào thực sự đáng chú ý.

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn là đội nắm quyền chủ động. Dù vậy, suýt chút nữa Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 52 khi Zinchenko có cú sút chạm chân một hậu vệ áo trắng, đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau pha bóng thót tim này, đội chủ nhà đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng, tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”.

Phút 63, tỉ số được nâng lên thành 3-1 sau một tình huống triển khai tấn công như trong sách giáo khoa của Đức. Gundogan ghi dấu ấn với pha đi bóng đầy nỗ lực rồi tỉa bóng cho Ginter để hậu vệ mang áo số 4 căng ngang giúp Werner hoàn tất cú đúp.
Werner có cú đúp dễ dàng để giúp Đức ngược dòng thành công

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Ukraine nỗ lực lên bóng nhưng không gây ra mấy khó khăn cho Đức. Đáng chú ý nhất có chăng là tình huống nửa chuyền nửa sút của Marlos khiến Neuer phải giật mình ở phút 75. Đáng tiếc, thêm một lần nữa may mắn ngoảnh mặt với đội khách khi bóng tìm đến cột dọc. Trong khi đó, Die Mannschaft cũng có vài cơ hội mà không thể chọc thủng lưới Andriy Pyatov lần thứ 4.

Chung cuộc, Đức vượt qua Ukraine với tỉ số 3-1. Chiến thắng càng trở nên ngọt ngào với Die Mannschaft bởi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha chỉ có 1 điểm trong chuyến làm khách trước Thụy Sĩ. Với các kết quả này, đoàn quân của HLV Low đã vươn lên ngôi đầu bảng A4 và chỉ cần 1 trận hòa ở lượt đấu cuối là giành vé vào bán kết Nations League.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục