Mertens đi vào lịch sử Napoli sau pha lập công trước Barca

02:04 26/02/2020
Bàn mở tỷ số vào lưới Barca ở trận lượt đi vòng 16 đội Cup C1 của Mertens đưa cầu thủ này trở thành cây săn bàn tốt nhất lịch sử Napoli.
Bước vào cuộc đối đầu với Barca, Napoli tự tin với lợi thế sân nhà và đặt mục tiêu giành kết quả có lợi trước trận lượt về. HLV Gennaro Gatusso bố trí tiền đạo số một Dries Mertens chơi cao nhất trên hàng công. Cầu thủ người Bỉ đang đạt hiệu suất tốt và giữ phong độ ổn định ở Napoli mùa này.

[tag]Barca[/tag] là đội chơi chủ động hơn với 79% tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp một. Song, đội chủ sân San Paolo mới là những người có bàn mở tỷ số trận đấu. Phút 39, tận dụng sai lầm của Junior Firpo, Piotr Zielinski dốc bóng trước khi tung đường căng ngang cho Mertens. Cầu thủ người Bỉ khống chế một nhịp, đẩy bóng và tung cú cứa lòng khiến thủ thành Marc-Ander Ter Stegen đứng chôn chân.
 

Mertens tung cú sút không thể cản phá mở tỷ số cho Napoli trước Barca. Ảnh: Reuters.

 
Đây là bàn thắng thứ 121 của Mertens cho Napoli. Theo Opta, pha lập công này cũng giúp anh cân bằng thành tích của Marek Hamsik để trở thành cây săn bàn tốt nhất trong lịch sử CLB.

Năm 2019, sau 12 mùa giải gắn bó với đội bóng vùng Naples, Hamsik chia tay Napoli để chuyển đến Trung Quốc đầu quân cho Dalian Yifang, tái ngộ người thầy cũ Rafael Benitez.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Mertens là một trong những tiền đạo được nhiều đội bóng lớn săn đón, trong đó có Chelsea. Tuy nhiên, cầu thủ này đã lựa chọn ở lại Napoli thi đấu. Trải qua nhiều đời HLV sau khi được Benitez chiêu mộ hồi 2013, Mertens sớm khẳng định bản thân và trở thành một trong những trụ cột của CLB.

Trên sân San Paolo rạng sáng 26/2, Napoli triển khai lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả và tạo nên cú sốc khi có bàn mở tỷ số trước. Tuy nhiên, đầu hiệp hai, sau khi bị các cầu thủ Barca phạm lỗi nhiều lần, Mertens dính chấn thương và phải rời sân. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 sau pha lập công ở phút 57 của Antoine Griezmann.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục