Ronaldo im tiếng, Juventus phơi áo trước Lyon

01:49 27/02/2020
Trong ngày CR7 bị kèm chặt, Juventus chấp nhận trận thua 0-1 trước chủ nhà Lyon ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 27/2.
Được đánh giá cao hơn nhưng [tag]Juventus[/tag] lại mang đến sân Groupama lối chơi khá nghèo nàn. Đoàn quân của HLV Sarri chơi chậm rãi, kiểm soát bóng và chờ sự đột biến từ ngôi sao Cristiano Ronaldo. Siêu sao 35 tuổi không thể tạo ra sự khác biệt khi bị hàng thủ đội chủ nhà kèm chặt.

Lyon phòng ngự chặt chẽ và triển khai những pha lên bóng ở tốc độ cao. Đại diện Ligue 1 gây khá nhiều sức ép cho đối thủ từ những tình huống bóng chết. Phút 21, bóng dội xà khung thành Juventus sau cú đánh đầu của cầu thủ chạy cánh Toko Ekambi.

Trong khi hàng công loay hoay tìm phương án tấn công, hàng thủ Juventus để lộ khoảng trống và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua. Phút 34, Aouar đột phá bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Tousart băng vào đệm bóng cận thành không cho Szczesny cơ hội cản phá.
 

Lyon chơi hiệu quả và xứng đáng với bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Bàn mở tỷ số tiếp thêm sự tự tin cho Lyon. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép dựa trên tốc độ của Dembele, Ekambi. Nếu bộ đôi này dứt điểm chuẩn xác hơn, "Les Gones" có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 1 bàn.

Lối chơi của Juventus không có nhiều thay đổi trong hiệp hai. Ronaldo, Dybala, Cuadrado vẫn chìm nghỉm trước hàng thủ chơi tập trung của Lyon. Bế tắc trước hàng thủ số đông của Lyon, nhà ĐKVĐ Serie A phải đưa bóng sang hai biên và trông chờ vào những quả tạt.

Ramsey, Higuain được tung vào sân nhưng không thể giúp mặt trận tấn công của đội khách khởi sắc. Cơ hội tốt nhất Bianconeri có được chỉ là tình huống băng cắt và dứt điểm chệch khung thành của Paulo Dybala.
 

Ronaldo bị hàng thủ Lyon phong tỏa. Ảnh: Reuters.

 
Khoảng trống đã đến với Higuain trong những phút cuối trận nhưng tiền đạo người Argentina liên tục gây thất vọng với những cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành. Phút 87, Dybala đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Lyon. Juventus bước vào trận lượt về trên sân nhà với đầy rẫy khó khăn.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục