Barca ra phán quyết tương lai cho Dembele

01:43 24/03/2020
Đội chủ sân Camp Nou tin tiền đạo Ousmane Dembele vẫn còn giá trị, vì vậy họ sẽ không đem bán cầu thủ này trong hè 2020.
Sport bình luận đây chưa phải thời điểm phù hợp để Barca bán Dembele. Số 11 người Pháp đang gặp chấn thương và phải xa sân cỏ dài hạn. Quan trọng hơn, HLV Quique Setien của Barca vẫn nhìn thấy giá trị của cựu sao Borussia Dortmund. Ông tin chân sút 22 tuổi hãy còn có thể đóng góp cho CLB trong tương lai.

[tag]Barca[/tag] dường như nhận ra sai lầm trong cách sử dụng Dembele. Họ quá vội vàng với tiền đạo này, dẫn đến việc phải nhận trái đắng. Theo Transfermarkt, đôi chân của mũi nhọn người Pháp liên tục bị hủy hoại trong 3 năm qua, khi dính 9 chấn thương khác nhau và nghỉ thi đấu 504 ngày. Lúc chơi cho Rennes và Dortmund, Dembele miễn nhiễm với chấn thương.

"Dembele không phải chịu trách nhiệm với những chấn thương. Anh ấy là nạn nhân của việc bị đôn thúc thi đấu liên tục. Lúc tại Rennes, chúng tôi tạo ra những áp lực cho cầu thủ trong lúc tập luyện và thi đấu, nhưng không làm họ kiệt sức. Nếu nhìn vào các bức hình, phần xương của Dembele còn chưa phát triển hoàn chỉnh", Michel Torin, người từng làm trợ lý cho HLV Philippe Montanier lúc tại Rennes, cho biết.
 

Dembele đang mang đôi chân pha lê ở Barca. Anh liên tục bị chấn thương hành hạ. Ảnh: Getty Images.

Bộ phận y tế của Barca, sau khi nhận được sự trợ giúp từ các bác sĩ đến từ bệnh viện Aspetar ở Qatar, đã cùng nhau họp bàn để tìm ra lời giải cho vấn đề Dembele gặp phải. Họ kết luận cơ thể của số 11 "vẫn đang trong giai đoạn phát triển", nhưng bị thúc ép thi đấu.

Mùa tới, Barca sẽ không phạm sai lầm này nữa. Họ đã lên kế hoạch tạo điều kiện cho Dembele nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng như sử dụng tay săn bàn 22 tuổi một cách phù hợp. Nhà báo Toni Frieros của Sport bình luận Barca bắt đầu "hiểu" cầu thủ của họ nhiều hơn, vì vậy đội bóng vẫn tiếp tục giữ Dembele.

Trước đó, báo L'Equipe tiết lộ rất phong cách chơi bóng của đội chủ sân Camp Nou được cho là nguyên nhân khiến Dembele thường xuyên đóng vai "bệnh nhân", khiến sự nghiệp sa sút. Số liệu GPS đo lường tần suất hoạt động trên sân tập của cầu thủ này nói lên tất cả.

Ở Barca, trong những buổi tập, Dembele chỉ dành 20% thời gian cho phần rèn luyện kỹ năng nước rút. Bước vào trận đấu, chân sút người Pháp phải hoạt động với cường độ chạy nước rút nhiều gấp 4 lần khối lượng tập luyện. Bí ẩn cho vấn đề Dembele gặp phải được vén màn.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục