David Luiz được ký hợp đồng mới với Arsenal dù có phong độ kém

06:52 24/06/2020
Trung vệ người Brazil thể hiện phong độ nghèo nàn, nhưng Arsenal vẫn quyết định giữ anh ở lại sân Emirates.
Hợp đồng cũ giữa Arsenal và Luiz hết hạn. Tại Anh, The Athletic, Sky Sports, Give Me Sports đồng loạt đưa tin Arsenal quyết định giữ chân Luiz thêm một năm nữa. HLV Mikel Arteta là người đề nghị ban lãnh đạo thực hiện điều này.
 

Luiz có trận đấu đáng quên ngay trận đầu tiên tái xuất Premier League. Ảnh: Getty.

Trong mùa giải 2019/20, "Pháo thủ" nhiều lần chịu thiệt vì trung vệ người Brazil khi anh mắc 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều nhất Premier League và có 4 lần khiến đội nhà nhận phạt đền.

Ở trận gặp Man City, anh bị gọi là "thảm họa phòng ngự" khi mắc lỗi trong bàn mở tỷ số của Raheem Sterling, phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ.

Dù vậy, việc Luiz được Arsenal gia hạn hợp đồng là điều dễ hiểu bởi lúc này, đoàn quân của HLV Arteta rơi vào khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng ngự với nhiều ca chấn thương như Pablo Mari, Cedric Soares, Calum Chambers và Bernd Leno. Trong khi đó, Shkodran Mustafi không đem lại sự an toàn. Ở mùa giải này, "Pháo thủ" đã phải nhận đến 41 bàn thua.

Ngoài ra, Arsenal còn muốn kích hoạt điều khoản mua đứt Mari, bất chấp việc trung vệ này phải nghỉ hết mùa sau chấn thương trong trận gặp Man City. Số tiền Arsenal có thể phải trả cho Flamengo là 13,5 triệu bảng.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục