Mbappe được đàn anh tại PSG nhắc nhở trước thềm mùa giải mới

09:21 09/08/2018
Buffon tin rằng Mbappe sẽ trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới nếu tiếp tục giữ thái độ khiêm tốn cùng sự khát khao trong những năm tới.
>>> Sau hàng loạt 'yêu sách', Courtois cập bến Real Madrid
>>> Kovacic gia nhập Chelsea 1 mùa giải

ĐT Pháp vừa trải qua kỳ World Cup đại thành công với chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử. Góp công lớn trong chiến tích này phải kể đến ngôi sao trẻ [tag]Kylian Mbappe[/tag], người đã tỏa sáng với 4 bàn thắng cùng những màn trình diễn đặc biệt ấn tượng.

Sau giải đấu, tiền đạo sinh năm 1998 nhận được vô số lời ngợi khen từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, theo Buffon, Mbappe còn có thể trở nên vĩ đại hơn nhiều nếu giữ thái độ khiêm tốn cùng sự khao khát, tinh thần cầu tiến trong những năm tới.

"Rõ ràng, Mbappe có tiềm năng đặc biệt so với phần còn lại. Hy vọng cậu ta giữ thái độ khiêm tốn và tiếp tục khát khao để phát triển bản thân. Nếu vậy, cậu ta sẽ tạo ra dấu ấn trong lịch sử bóng đá và viết nên những trang sử đáng kinh ngạc trong môn thể thao này", Buffon chia sẻ.
 

Buffon tin Mbappe có thể trở thành một "quái kiệt" của làng bóng đá thế giới.

Khi cả hai đối đầu nhau ở lượt về bán kết [tag]Champions League[/tag] 2016/17, dù Monaco để thua Juventus với tỷ số chung cuộc 1-2, nhưng Mbappe có màn trình diễn ấn tượng. Ở tuổi 18, chính Mbappe là người chọc thủng lưới Buffon, điều mà thậm chí siêu sao Lionel Messi cũng chưa từng làm được.

Chia sẻ trên tạp chí của Pháp, thủ môn Buffon cho biết: "Khi tâm sự với Andrea Barzagli - một trong những người bạn thân nhất sau trận đấu, cậu ấy nói: Gigi, trong suốt 20 năm sự nghiệp, tôi hiếm khi thấy một cầu thủ nào nhanh tới vậy. Tôi đã khốn khổ trong việc kiềm tỏa cậu ta”.

Càng đáng nói hơn bởi theo Buffon, khi có được sự tập trung và thể trạng tốt nhất, Barzagli là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới và khó bị đánh bại. Tuy nhiên, anh vẫn phải chịu thua trước cậu nhóc khi ấy mới bước sang tuổi 18.

Sau kỳ nghỉ hè, cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018 đã quay trở lại tập luyện cùng đội bóng hôm thứ hai vừa rồi và có cơ hội lần đầu tiên được ra sân cùng thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon khi [tag]PSG[/tag] đối đầu Caen trong trận ra quân diễn ra vào Chủ nhật tới.
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục