Ngọc Thắng, niềm hy vọng từ xứ Nghệ

03:58 13/05/2023
Với NHM Việt Nam, Ngọc Thắng vẫn là cái tên còn xa lạ. Đây mới là kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của trung vệ gốc Hà Tĩnh.
Ngọc Thắng, niềm hy vọng từ xứ Nghệ
 

“Em thích bạn số 5, đá đội Hà Tĩnh anh ạ. Bạn ấy chơi tốt đấy, không hiểu sao hôm nay mới được thi đấu”, trung vệ Quế Ngọc Hải nhắn tin cho người viết sau khi xem khoảng 20 phút đầu trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Cầu thủ mang áo số 5 đang khoác áo U22 Việt Nam được Ngọc Hải nhắc đến là trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng.

Với NHM Việt Nam, Ngọc Thắng vẫn là cái tên còn xa lạ. Đây mới là kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của trung vệ gốc Hà Tĩnh. Nhưng ít người biết, Ngọc Thắng cũng là nhân tố quan trọng trong đội hình của U23 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm ngoái cũng trên đất Campuchia.

Sau 3 trận đầu tiên không được ra sân phút nào, Ngọc Thắng được HLV Troussier trao cơ hội đá chính ở cuộc chạm trán với U22 Thái Lan. Trong gần 70 phút thi đấu trên sân, cầu thủ sinh năm 2002 đã chinh phục những người khó tính nhất về chuyên môn với màn trình diễn ấn tượng.

Trong lần đầu tiên xuất trận, Ngọc Thắng ghi điểm với phong cách chơi bóng điềm tĩnh, tự tin và quyết đoán. Dù không sở hữu thể hình ấn tượng (1m75), Ngọc Thắng vẫn cho thấy khả năng tranh chấp một đấu một khá tốt. Đặc biệt, trung vệ trẻ này thỉnh thoảng cũng hỗ trợ tấn công với những đường chuyền có tính “sát thương” cao.

Thực tế, Ngọc Thắng là cái tên quen thuộc với NHM Hà Tĩnh. Trung vệ gốc Kỳ Anh này là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Hà Tĩnh. Sau mùa giải được đem cho Long An mượn thi đấu ở giải hạng Nhất, Ngọc Thắng được HLV Nguyễn Thành Công triệu hồi trở về để khoác áo Hà Tĩnh ở V.League 2023.

Kể từ đầu mùa giải, Ngọc Thắng thường xuyên được trao cơ hội ra sân trong sơ đồ 3 trung vệ của Hà Tĩnh. Theo thống kê, Ngọc Thắng chính là cầu thủ U22 Việt Nam được ra sân nhiều nhất ở V.League 2023. Trung vệ sinh năm 2002 có 5 trận liên tiếp ra sân trong đội hình xuất phát của Hà Tĩnh.

“Thắng thi đấu tập trung, thể hiện tốt. Điều đó làm tôi rất mừng”, HLV Thành Công chia sẻ với tôi khi xem cậu học trò lần đầu tiên có cơ hội đá chính ở SEA Games. Dưới góc độ chuyên môn của người đàn anh đi trước, chơi cùng ở vị trí trung vệ, Quế Ngọc Hải cũng cho rằng Ngọc Thắng xứng đáng được trao gửi niềm tin ở đội hình chính của U22 Việt Nam.

Và với màn thể hiện tốt của Ngọc Thắng, ông Troussier có thêm một phương án cần cân nhắc ở hàng phòng ngự vốn chưa thực sự chắc chắn của mình.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục