Thái Lan thảm bại trước Mỹ, nhưng từng có chiến thắng nghẹt thở ở World Cup nữ

09:46 18/07/2023
Khán giả thường nhắc đến thất bại đậm đà của ĐT nữ Thái Lan trước ĐT nữ Mỹ trong kỳ World Cup trước đây. Nhưng, đội bóng nữ xứ Chùa vàng cũng từng có chiến thắng nghẹt thở khi tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này.
ĐT nữ Thái Lan thảm bại trước Mỹ, nhưng từng có chiến thắng nghẹt thở ở World Cup

ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở World Cup nữ, nhưng đối thủ trong khu vực là ĐT nữ Thái Lan đã 2 lần góp mặt ở sân chơi này. Ấn tượng với khán giả khi nhắc đến đội bóng nữ xứ Chùa vàng là thất bại 0-13 trước ĐT nữ Mỹ ở World Cup nữ 2019. Dù vậy, ĐT nữ Thái Lan cũng không hề trắng tay hoàn toàn trong 2 lần tham dự giải đầu này. 

Ở kỳ World Cup nữ 2015, ĐT nữ Thái Lan nằm cùng bảng với Đức, Na Uy và Bờ Biển Ngà. Cùng thua trước Na Uy và Đức với tỷ số 0-4 nhưng trước đối thủ Bờ Biển Ngà, ĐT nữ Thái Lan đã chơi rất nổ lực. Dù bị đối phương dẫn bàn ngay phút thứ 4, nhưng đại diện của Đông Nam Á sau đó đã chơi 1 trận quật khởi để dẫn ngược lại với tỷ số 3-1, trước khi thắng chung cuộc 3-2. Đây cũng là chiến thắng duy nhất trong 6 trận vòng bảng sau 2 kỳ tham dự World Cup nữ của ĐT nữ Thái Lan. Theo đó, đội bóng này thắng 1 trận, thua 5 trận, ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 30 bàn, bình quân 5 bàn thua/trận. 

Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam góp mặt ở World Cup nữ, khi tham dự sân chơi do Australia và New Zealand đồng tổ chức. Ở vòng bảng World Cup nữ 2023, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ lần lượt đối đầu với ĐT nữ Mỹ, ĐT nữ Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Tất nhiên, hy vọng vào một chiến thắng như ĐT nữ Thái Lan là rất khó, bởi các đối thủ của ĐT nữ Việt Nam có trình độ vượt trội hơn hẳn so với Bờ Biển Ngà - “bại tướng” của đại diện trong khu vực, ĐT nữ Thái Lan.

Dù vậy, Huỳnh Như và đồng đội được kỳ vọng sẽ tạo nên những giây phút hứng khởi, cũng như ghi được bàn thắng để đem về niềm vui cho khán giả Việt Nam.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục