Viettel còn cơ hội đua vô địch V.League 2023?

10:57 13/06/2023
Sau vòng 11, CLB Viettel đang tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Về lý thuyết, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh vẫn còn nhiều cơ hội để đua vô địch, nhưng thực tế điều này có thể thành hiện thực?
Viettel còn cơ hội đua vô địch V.League 2023?

Viettel hiện có 15 điểm, tức đang thua đến 7 điểm so với đội đầu bảng Thanh Hoá (15 so với 22). Có nghĩa, nếu Viettel thắng cả 2 trận đấu cuối của lượt đi trước khi V.League 2023 bước vào giai đoạn tách tốp, trong lúc Thanh Hoá trắng tay cả hai trận, khi ấy thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh vẫn xếp sau đội bóng xứ Thanh. Dẫu vậy, trên lý thuyết cơ hội vô địch của Viettel vẫn còn nhiều, bởi ngựa hay đường dài lúc các đội chỉ thật sự tăng tốc khi chính thức bước vào giai đoạn nước rút.

Trước mùa giải 2023, Viettel luôn được đánh giá cao ở cuộc đua ngôi đầu bởi ngoài chức vô địch giành được ở V.League 2020, họ còn có một lực lượng rất ổn. Tuy nhiên chỉ sau vài vòng đấu, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh gần như phải chơi chấp ngoại binh khi chỉ còn mỗi trung vệ Jaha Abdumuminov ra sân, trong lúc 2 chân sút Geovane và Jeferson Elias không thể thi đấu vì chấn thương. Đặc biệt, với việc đứt gân asin, Geovane sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải 2023.

Do lực lượng không được như mong muốn, lối chơi của Viettel theo đó cũng khá phập phù và trôi dần trên bảng xếp hạng, thậm chí đã có lúc thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp ở vòng đấu thứ 7. Tuy nhiên, trận hoà 0-0 trước đội Khánh Hoà trên sân Nha Trang ở vòng 11, trong lúc các đối thủ còn lại có kết quả không tốt, Viettel tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 15 điểm. Theo đó, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh bằng điểm với các đối thủ Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Viettel vừa có trận hoà chật vật trước Khánh Hoà để tạm vươn lên vị trí thứ 5. Ảnh: Đức CườngViettel vừa có trận hoà chật vật trước Khánh Hoà để tạm vươn lên vị trí thứ 5. Ảnh: Đức Cường

Không có tiền đạo ngoại, nên Viettel chỉ ghi được 11 bàn sau 11 vòng đấu và thủng lưới 10 bàn, hiệu số +1. Vì thế, lãnh đạo CLB và HLV Thạch Bảo Khanh đã gấp rút bổ sung chân sút ngoại Mohamed Essam (người Ai Cập) cho giai đoạn còn lại của mùa giải, trong lúc chờ Jeferson Elias hồi phục do chấn thương của anh này đang có sự tiến triển tốt.

Nhà cầm quân họ Thạch chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có thể bổ sung 1 ngoại binh để thay thế Geovanne vì cậu ấy đã phải chia tay giải đấu, trong lúc chờ Jeferson Elias hồi phục do kinh phí có hạn. Hy vọng Jeferson Elias có thể quay lại ở giai đoạn bứt tốc của mùa giải để bổ sung cho hàng công, bởi chúng tôi đang rất yếu trong khâu ghi bàn”.

HLV Thạch Bảo Khanh đặt mục tiêu đội nhà vào 8 đội đầu bảng sau giai đoạn 1. Ảnh: Đức CườngHLV Thạch Bảo Khanh đặt mục tiêu đội nhà vào 8 đội đầu bảng sau giai đoạn 1. Ảnh: Đức Cường

Về lý thuyết, dẫu đang cách Thanh Hoá đến 7 điểm và lượt đi của V.League 2023 vẫn còn 2 vòng nữa mới kết thúc, nhưng giới chuyên môn không thể đặt Viettel ở ngoài cuộc đua vô địch, bởi khoảng cách của các đội hiện đeo bám nhau rất sát và cuộc đua ngôi đầu trong thời gian tới vẫn đang rất khó lường. HLV Thạch Bảo Khanh bày tỏ: “Về lý thuyết, chúng tôi vẫn còn nhiều khả năng để đua vô địch. Tuy nhiên, tương lai rất khó nói trước điều gì, trước mắt chúng tôi chỉ tập trung cho 2 vòng đấu cuối để có thể nằm trong nhóm 8 đội đầu bảng rồi tính tiếp”.

Viettel đang bị các đối thủ đeo bám rất sát. Ảnh: Đức CườngViettel đang bị các đối thủ đeo bám rất sát. Ảnh: Đức Cường

Thực tế việc nằm trong tốp 8 hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh, vì ở 2 vòng đấu cuối của lượt đi Viettel sẽ gặp 2 đội bóng cuối bảng là B.Bình Dương (sân nhà) và TP.HCM (sân khách). Theo đó, tiếp đón một đội bóng chưa biết mùi chiến thắng và đang gặp nhiều vấn đề về lực lượng do chấn thương như B.Bình Dương ngay trên sân Hàng Đẫy, đấy được xem là cơ hội để Viettel giành trọn 3 điểm.

Sau cuộc tiếp đón B.Bình Dương, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM - một đội bóng đang nằm ở vị trí cuối bảng. Nếu muốn đua vô địch ở giai đoạn lượt về, lẽ đương nhiên Viettel phải giành 3 điểm trong cuộc đối đầu này và họ hoàn toàn có thể làm được điều ấy. 

Tuy nhiên, bóng chưa lăn vẫn rất khó nói trước điều gì, nên 2 trận đấu cuối của Viettel sẽ rất quyết liệt và nhiều bất ngờ, dẫu đối thủ của họ không mạnh.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục