ĐT nữ Việt Nam tập luyện với cường độ cao

03:49 22/03/2023
Hôm qua (21/3), ĐT nữ Việt Nam bước vào ngày tập luyện tăng cường thứ hai tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam tập luyện với cường độ cao

TẬP LUYỆN DƯỚI THỜI TIẾT NẮNG GẮT

Kết thúc chuyến tập huấn 1 tuần tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), ĐT nữ Việt Nam đã quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Trên nền tảng thể lực được rèn luyện trước đó, HLV Mai Đức Chung và các trợ lý đã thiết kế giáo án tập trung vào rèn thể lực chuyên sâu với các bài tập về tốc độ, sức mạnh, pressing cường độ cao. Được biết, BHL sẽ có những điều chỉnh nhằm giúp cầu thủ sớm làm quen với khung giờ thi đấu và chuẩn bị tốt thể trạng cho hai trận sắp tới với chủ nhà Nepal vào ngày 5/4 và 8/4/2023 tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Trong buổi tập sáng qua, thời tiết Hà Nội chuyển nắng, nên BHL cùng các bác sĩ đã bổ sung nước và các biện pháp giảm nhiệt cho cầu thủ. Buổi tập sáng, HLV Mai Đức Chung để các học trò rèn luyện tốc độ, sức bền với bóng, phối hợp giữa các vị trí. Đến buổi chiều, toàn đội tập trung rèn kỹ chiến thuật để chuẩn bị cho giải đấu vào đầu tháng 4. Các bài tập sẽ được BHL điều chỉnh linh hoạt nhằm tạo sự hứng khởi cho cầu thủ.

“Các cầu thủ trẻ đang dần hòa nhập với toàn đội. Qua 1 tuần tập luyện, tôi thấy các bạn ấy tiến bộ rất nhanh. Nhiều cầu thủ trẻ có thể hình, chiến thuật tốt, nhưng còn non kinh nghiệm. Tôi hy vọng các bạn ấy sẽ hòa nhập nhanh với các đàn chị, rút kinh nghiệm để tập luyện và thi đấu tốt”, đội trưởng Trần Thị Thùy Trang chia sẻ.

ĐT nữ Việt Nam rèn thể lực chuyên sâu với các bài tập về tốc độ, sức mạnh, pressing cường độ cao - Ảnh: PHAN TÙNGĐT nữ Việt Nam rèn thể lực chuyên sâu với các bài tập về tốc độ, sức mạnh, pressing cường độ cao - Ảnh: PHAN TÙNG

TÍCH CỰC GIAO HỮU VỚI “QUÂN XANH”

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu vào tuần sau với “quân xanh” là các đội U14 Phù Đổng, đội cựu cầu thủ dự SEA Games 2003 và đội Thanh niên Hà Nội. 

“Chúng tôi đã tính toán kỹ đối thủ giao hữu, từ đó đưa ra lựa chọn. U14 Phù Đổng là đội trẻ có thể lực tốt, đội cựu cầu thủ dự SEA Games 2003 có chuyên môn, có thể chỉ bảo cho các cầu thủ thêm tiến bộ, ngoài ra Thanh niên Hà Nội cũng là đội có thể lực rất tốt”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Cũng nói thêm, ĐT nữ Việt Nam đã hội quân từ ngày 10/3. Ngoài những trụ cột từng thi đấu tại SEA Games 31 và giải vô địch Đông Nam Á 2022, còn có một số gương mặt lần đầu tiên lên tập trung. Điểm đáng chú ý trong danh sách tập trung lần này là việc Huỳnh Như không thể góp mặt do đang thi đấu cho CLB Lank tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Huỳnh Như vẫn sẽ cùng đội tuyển tham dự SEA Games 32 vào tháng 5 tới tại Campuchia. 

“Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng sắp tới, đặc biệt là VCK World Cup 2023, chúng tôi đã triệu tập nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở ĐTQG. Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn cố gắng hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện của ban huấn luyện”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục