Arsenal phải phá luật vì Rice

10:53 06/07/2023
Thương vụ chiêu mộ Declan Rice chuẩn bị được Arsenal hoàn tất, nhưng có một rắc rối thú vị liên quan đến số áo của tiền vệ người Anh.
Arsenal phải phá luật vì Rice 

Arsenal sẽ biến Rice trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử, khi đồng ý trả 105 triệu bảng cho West Ham. Số tiền sẽ được thanh toán thành 3 đợt, kéo dài trong 24 tháng. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Jack Grealish, khi anh chuyển từ Aston Villa tới Man City với giá 100 triệu bảng.

Arsenal sẽ là bến đỗ hoàn hảo cho Rice phát triển sự nghiệp. Tại sân Emirates, Rice cũng sẽ có mọi điều kiện để phát huy tối đa khả năng của mình. Tuy nhiên, khả năng Rice giữ được số áo ưa thích còn bỏ ngỏ.

Theo đó, số áo mà Rice đang mặc ở West Ham là 41. Đây không phải con số phổ biến ở các đội bóng chuyên nghiệp, nhưng được cho là mang lại may mắn cho Rice.

Tuy nhiên, ở Arsenal có một quy định bất thành văn rằng, các cầu thủ đội một chỉ được chọn số áo không lớn hơn 35. Số 35 hiện đang thuộc về Oleksandr Zinchenko. Còn số 41 thì thuộc về cầu thủ trẻ Mika Biereth - người chưa có trận ra mắt đội một Pháo thủ. Ngoài việc phải xin Biereth nhượng lại số 41, Rice cũng cần một ngoại lệ từ lãnh đạo Arsenal để được mặc số 41.

Ngoài ra, nếu Rice chấp nhận đổi số áo thì hiện tại có sẵn những số để chọn gồm 17, 22, 26 và 28. Số 34 đang thuộc về Granit Xhaka, nhưng tiền vệ người Thụy Sĩ có khả năng sẽ rời Arsenal trong Hè này.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục