Dàn 'măng non' mà Xavi kỳ vọng

08:05 24/07/2023
Ander Astralaga, Lamine Yamal, Mika Faye, Marc Casado, Aleix Garrido, Fermin Lopez và Alex Valle là những tài năng trẻ đã được HLV Xavi chọn cho chuyến du đấu Mỹ.
Ander Astralaga, Lamine Yamal, Mika Faye, Marc Casado, Aleix Garrido, Fermin Lopez và Alex Valle là những tài năng trẻ đã được HLV Xavi chọn cho chuyến du đấu Mỹ. Đó là những gương mặt tiềm năng mà Xavi sẽ tạo cơ hội cọ xát và học hỏi, trước khi cân nhắc sử dụng ở mùa tới.
 
Barca: Dàn 'măng non' mà Xavi kỳ vọng

Được biết, tất cả 7 cầu thủ trẻ trên đều đã có thể tận hưởng buổi tập đầu tiên ở Los Angeles trước sự chứng kiến khoảng 50 người hâm mộ địa phương. Theo ghi nhận từ một thành viên BHL Barca thì tất cả những tài năng trẻ đều tập luyện khá tích cực, khiến HLV Xavi cảm thấy khá hài lòng.

Lamine Yamal (16 tuổi) tuy là cầu thủ trẻ nhất trong nhóm 7 tài năng trên nhưng lại là gương mặt chơi nổi bật nhất. Tiền đạo được dự báo sẽ là ngôi sao trong tương lai này sẽ ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên sau khi trở về từ Mỹ và sẽ gắn bó với Barca cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2026.  

Ander Astralaga (19 tuổi) là một thủ môn cao to, nhanh nhẹn với kỹ thuật chơi chân tốt sẽ tiếp tục chơi cho đội trẻ Barca do HLV Rafa Márquez dẫn dắt, và sẽ được gọi lên đội một khi cần thiết.

Mika Faye (19 tuổi) là trung vệ được Barca mua từ NK Kustosija với giá 1,5 triệu euro được kỳ vọng sẽ là Araujo mới trong tương lai. Marc Casado và Aleix Garrido là hai tài năng được HLV Xavi đánh giá cao và từng được gọi lên đội một ở mùa giải trước.

Tiền vệ Aleix Garrido (19 tuổi) được đánh giá với khả năng tung ra những đường chuyền quyết định, có độ chính xác cao. Garrido là một tài năng nổi bật ở lò La Masia và từng là cặp đôi ăn ý với Gavi, cầu thủ đã được lên đội một thi đấu 2 mùa giải vừa qua. Cuối cùng, đó là hậu vệ trái 19 tuổi Álex Valle, cầu thủ đầy triển vọng theo đánh giá của HLV Xavi. 

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục