Vì đâu Bayern bị dè bỉu vụ hỏi mua Kane?

10:02 18/07/2023
Bayern đang phải hứng chịu những lời chê bai, thậm chí là dè bỉu khi hỏi mua Harry Kane từ Tottennham. Sở dĩ vậy bởi theo kế hoạch mua sắm vừa được hé mở của Hùm Xám thì đội bóng này còn phải "liệu cơm gắp mắm" chứ không được thoải mái vung tay.

Sau mùa giải đáng thất vọng vừa qua, Bayern Munich đang tìm cách củng cố đội hình. Đội bóng xứ Bavaria rất muốn giải quyết bài toán hóc búa về vị trí số 9 bằng cách đưa về một tiền đạo chất lượng ở mùa giải mới. Chân sút Harry Kane của Tottenham nổi lên như mục tiêu hàng đầu mà Bayern nhắm tới.

Tuy nhiên, lời đề nghị đầu tiên trị giá gần 70 triệu euro của Bayern đã bị Tottenham từ chối thẳng thừng. Theo tờ Bild, Bayern đã đưa ra lời đề nghị thứ hai trị giá 82 triệu euro cho Kane. Bayern muốn nhanh chóng hoàn tất thương vụ nhưng theo đánh giá Hùm Xám vẫn khó có thể sở hữu Kane khi còn cách quá xa mong muốn của Tottenham. 

Trên thực tế, việc Bayern bị chê bai là “lom dom” khi nâng lên đặt xuống từng ly từng tý trong màn theo đuổi Kane xuất phát từ ngân sách mua sắm khá khiêm tốn của Hùm Xám trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Cụ thể hơn, ông thầy Thomas Tuchel sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” trong việc mua sắm cầu thủ khi chỉ được rót khoản tiền 150 triệu euro. 

HLV Tuchel đau đầu trong việc mua KaneHLV Tuchel đau đầu trong việc mua Kane

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay mở cửa trở lại, Bayern đã đón lần lượt Konrad Laimer và Raphael Guerreiro theo dạng chuyển nhượng tự do. Bên cạnh đó, Bayern cũng tiêu tốn 50 triệu euro để đưa về trung vệ Kim Min-jae từ Napoli để gia cố hàng thủ. Đồng thời, Lucas Hernandez được Bayern bán với giá 45 triệu euro cho PSG. Số tiền còn lại 145 triệu euro cộng với tiền thu được từ dự định bán một số cầu thủ được đội bóng đương kim vô địch Bundesliga chi cho việc mua về Harry Kane, Kyle Walker và một tiền vệ phòng ngự. 

“Liệu đội bóng xứ Bavaria có thể tìm cách mang về hai ngôi sao người Anh như Kane và Walker cộng với một số 6 mới với số tiền khiêm nhường 145 triệu euro?”. Đó hẳn là câu hỏi được nhiều fan của Bayern đặt ra lúc này. Diễn biến thực tế của riêng thương vụ Harry Kane cũng đủ thấy đó là bài toán vô cùng khó khăn với Hùm Xám. Thậm chí, nếu xử lý không khéo, Bayern không những rơi vào cảnh xôi hỏng bỏng không mà còn bị chê bai đủ đường vì tiền ít nhưng lại muốn với quá cao. Mà nói đến tiền thì hẳn HLV Tuchel còn đau đầu dài vì ngoài những mục tiêu vừa kể, Bayern còn muốn tìm kiếm một thủ môn khác hoặc thậm chí một cầu thủ chạy cánh khác.

Trong bối cảnh kể trên, sẽ không quá bất ngờ nếu như Bayern đẩy đi ồ ạt những Noussair Mazraoui, Sadio Mane, Marcel Sabitzer, Ryan Gravenberch hay thậm chí Leon Goretzka trong vài tuần tới để tăng ngân sách phục vụ mua sắm trong phiên chợ Hè năm nay.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục