Năm lựa chọn đi - ở của Kylian Mbappe

09:19 24/07/2023
Siêu sao Kylian Mbappe của PSG có thể thấy thời gian của anh ấy ở thủ đô nước Pháp sắp kết thúc sau khi bị loại khỏi đội hình du đấu của CLB tới Nhật Bản. Thiên hạ đồn rằng, PSG đang rao bán tiền đạo này để gỡ gạc chút tiền.
Siêu sao Kylian Mbappe của PSG có thể thấy thời gian của anh ấy ở thủ đô nước Pháp sắp kết thúc sau khi bị loại khỏi đội hình du đấu của CLB tới Nhật Bản. Thiên hạ đồn rằng, PSG đang rao bán tiền đạo này để gỡ gạc chút tiền.
 

Hợp đồng giữa hai bên còn hiệu lực đến mùa hè 2024, kèm một tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nhưng do cầu thủ quyết định. Mbappe đã chọn không gia hạn và chỉ 1 năm nữa thôi, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do, một điều kiện quá hấp dẫn cho mọi CLB săn đuổi.

Do đó, BLĐ của PSG được cho là đã đi đến quyết định rằng họ sẽ cố gắng bán Mbappe ngay mùa Hè này để tránh mất toi con hàng hiệu. Tuy nhiên, nơi Mbappe có thể đến ở mùa hè này vẫn còn được nhìn thấy. Bây giờ, có 5 lựa chọn khả dĩ cho Mbappe.

Real Madrid

Sự quan tâm của Real đối với Mbappe rất rõ ràng và dường như họ sẽ sớm đến với nhau. Năm 2021, mọi thứ cũng rất ồn ào, nhưng cuối cùng, dường như Mbappe đã dùng Real làm đòn bẩy cho mức lương mới cao ngất ngưởng của mình tại PSG.

Hai năm sau, lại là Mbappe làm loạn môi trường ở Real khi cự tuyệt gia hạn thêm 1 năm với PSG. Nhưng lần này, có vẻ Real không mặn mà chi tiền mà kiên nhẫn đợi đến tình huống có lợi nhất khi Mbappe trở thành cầu thủ tự do.  

Real Madrid đã bỏ ra kha khá tiền, được cho là khoảng 88 triệu bảng, để mua Jude Bellingham. Họ không còn là hố đen tài chính như trước đây và có vẻ như không thể thực hiện 2 vụ chuyển nhượng bom tấn trong cùng một mùa hè.

Thay vào đó, chủ tịch Florentino Perez sẽ nhìn thèm thêm 6 tháng hoặc một mùa nữa để săn hàng 0 đồng. Điều khiến PSG cay cú là có vẻ Mbappe cũng đã đồng ý với điều kiện này.

Giữa nhiều khả năng, việc Mbappe mặc áo Real vẫn được chế ảnh nhiều nhấtGiữa nhiều khả năng, việc Mbappe mặc áo Real vẫn được chế ảnh nhiều nhất

Al-Hilal

Số lượng các ngôi sao thế giới đến Saudi Arabia là khá nhiều, nhưng nếu họ có được Mbappe, điều đó sẽ làm rung chuyển nền bóng đá đến tận cốt lõi. Chuyên trang chuyển nhượng ở Pháp là Foot Mercato tuyên bố rằng chính phủ Saudi đã bắt đầu quá trình đưa Mbappe đến Al-Hilal.

Đây là CLB hàng đầu giải  Saudi Pro-League, đã mua được Ruben Neves, Kalidou Koulibaly và Sergej Milinkovic-Savic ở hè này. Tiền lương của Mbappe tại đây được tiết lộ là khoảng 700 nghìn bảng/tuần. Nó sẽ biến Mbappe trở thành cầu thủ ăn lương cao nhất thế giới.

Chelsea

Chelsea thích vung tiền, đặc biệt là dưới thời Todd Boehly, nhưng ngay cả họ cũng đã nhăn mặt với mức giá của Mbappe. Trang RMC đưa tin Chelsea đang cố đàm phán với PSG để đưa Mbappe về “tổ Pháp” cùng Wesley Fofana, Benoit Badiashile và Christopher Nkunku.

“Tổ Pháp” có thể là chìa khóa trong việc cố gắng thuyết phục Mbappe vì giữa họ có mối quan hệ đồng đội tuyệt vời ở ĐT Pháp. Nếu đến Chelsea, Mbappe sẽ như trở về nhà.

Arsenal

Mbappe đến Arsenal có thể còn gây sốc hơn cả đến Al-Hilal nhưng chúng ta biết Arsenal được đánh giá cao như thế nào ở Pháp do lịch sử lâu đời của họ về những người Pháp mang tính biểu tượng, từ Arsene Wenger đến thần tượng của Mbappe là Thierry Henry.

Mbappe gần như chắc chắn nằm ngoài tầm giá của Arsenal vì PSG muốn bán với giá 200 triệu bảng. Song, tay săn bàn trẻ này thực sự ngưỡng mộ công việc mà HLV Mikel Arteta đã làm được Arsenal.

Nhiều người cũng đồng ý rằng, nếu Mbappe chuyển đến Premier League, Arsenal sẽ là điểm đến ưa thích và áo số 14 của Henry sẽ thuộc về Mbappe.

Chủ tịch PSG không muốn mất mặt với tân HLV Enrique vì bị thằng nhóc Mbappe chơi xỏChủ tịch PSG không muốn mất mặt với tân HLV Enrique vì bị thằng nhóc Mbappe chơi xỏ

Xin lỗi và ở lại PSG

Điều đó có nghĩa là sẽ trở lại sân Công viên các Hoàng từ với cái đuôi cụp chặt vào giữa háng, nhưng Mbappe luôn có thể giơ tay xin lỗi vì đã lả lơi với Real Madrid, để rồi bây giờ ở lại. Tài năng của Mbappe cho phép anh làm những điều phi lý như thế.

Cho dù PSG sẽ không tha thứ, nhưng đấy chính là điều họ vui mừng và tiếp tục lên kế hoạch tương lai với tâm điểm là Mbappe và chức vô địch Champions League. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi khẳng định trong buổi ra mắt tân HLV Luis Enrique: “Chúng tôi muốn Mbappe ở lại thay vì tự do ra đi

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục