Chiếc áo số 7 tại MU: Chuyện không của riêng Garnacho

09:53 18/07/2023
Alejandro Garnacho tưởng chừng được kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại ở MU, song sự xuất hiện của Mason Mount đã khiến mọi thứ đảo lộn. Đến tận giờ này, tài năng trẻ người Argentina vẫn chưa có số áo tại Quỷ đỏ.

Ở Old Trafford Megastore, không có chiếc áo nào in sẵn chữ "Garnacho" trên kệ. Còn trên shop trực tuyến, nếu tìm kiếm tên của cầu thủ chạy cánh 19 tuổi, người hâm mộ cũng chỉ được cung cấp tùy chọn mua mẫu áo bản sao mùa trước, thay vì mẫu mới nhất ở mùa 2023/24.

Những CĐV mua áo đấu tại Megastore thường được khuyến cáo về việc số áo của các cầu thủ MU chưa hoàn thiện và có thể thay đổi. Gần nhất, một cậu bé đã vào cửa hàng yêu cầu mua một chiếc áo của Garnacho. Dù vậy, cậu bé được cha khuyên không nên làm vậy, và rồi nhận về chiếc áo số 7 của tân binh Mason Mount.

Mount, Lisandro Martinez, Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Christian Eriksen là những cái tên nổi bật nhất được bày bán tại gian hàng của MU. Trong hàng chờ in, tên của Mount hiện là yêu cầu phổ biến nhất. Hàng chờ có thể đã dài hơn nếu Garnacho được trao chiếc áo số 7 đúng như kỳ vọng. 

Trước khi Mount cập bến Old Trafford, báo chí Anh đồng loạt đưa tin MU đang cân nhắc cho Garnacho kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại. Người hâm mộ tỏ ra vui mừng, còn các gian hàng của MU cũng thu hút được sự chú ý lớn hơn. Roberto - anh trai của Garnacho - thậm chí đã đăng một bức ảnh photoshop với tên của người em phía trên chiếc áo số 7. Ai nấy đều chắc mẩm, sao trẻ Argentina sẽ được kế thừa số áo mang tính biểu tượng của CLB. 

Mount mặc áo số 7 tại MU thay vì là GarnachoMount mặc áo số 7 tại MU thay vì là Garnacho

Tuy nhiên, rốt cuộc điều này đã không xảy ra khi Mount mới là "người được chọn". Đối với nhiều người hâm mộ trực tuyến, đó là một nỗi thất vọng lớn. Thông thường, áo số 7 nên thuộc về những cầu thủ chạy cánh, trong khi Mount là một tiền vệ trung tâm, phù hợp khoác áo số 8. Dù vậy, số áo này hiện do Bruno Fernandes nắm giữ.

Gần 2 tuần kể từ khi Mount ra mắt, MU vẫn chưa ấn định số áo mới cho Garnacho. Thứ Bảy tuần này (22/7), MU sẽ chạm trán Arsenal ở New York, và đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Quỷ đỏ cùng Adidas tiết lộ số áo mới của Garnacho. Dĩ nhiên, thời điểm đó là quá muộn màng. Anh đã trở lại tập luyện nhưng không giống hầu hết các đồng đội khác, áo tập của Garnacho không có số. Nếu nhìn xuống chiếc quần của Garnacho mặc tại Carrington ở buổi tập gần nhất, đó vẫn là số 49. 

Thực tế, câu chuyện loằng ngoằng về số áo của MU không phải giờ mới xuất hiện. Cho đến năm 2012, số áo tập của các cầu thủ MU không liên quan đến số áo chính thức khi cả đội thi đấu. Điều đó đã gây ra vụ việc chấn động hồi Hè 2001, khi Juan Sebastian Veron đến bệnh viện Bridgewater kiểm tra y tế trong chiếc áo tập có in số 7 trên đó. MU cho rằng, con số này vô nghĩa, song truyền thông lại có suy nghĩ khác.

David Beckham, số 7 của MU thời điểm ấy, đang trải qua cuộc đàm phán chưa có hồi kết với CLB về một bản hợp đồng mới. Veron là bản hợp đồng kỷ lục 28,1 triệu bảng Anh và được trả lương cao hơn Beckham. Hình ảnh Veron mặc áo số 7 ở bệnh viện dấy lên nghi ngại về tương lai của Beckham tại MU khi đó, buộc Quỷ đỏ phải đính chính. Kết quả, khi Veron xuất hiện trước báo giới tại Old Trafford, cựu tiền vệ 48 tuổi đã giơ chiếc áo số 4, còn Beckham đồng ý một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm đúng vào ngày cuối cùng của mùa giải 2001/02. 

Sự việc liên quan đến số áo của Veron cũng đủ khiến Ferguson đau đầu nhức óc. Ông sau đó đã cấm phát tán các bức ảnh toàn đội tập luyện ra bên ngoài các phương tiện truyền thông nội bộ của MU trong phần lớn mùa giải của Veron. Cầu thủ người Argentina vẫn mặc áo số 7 trong những buổi tập cuối cùng với ông tại Carrington năm 2003, mùa Hè Beckham rời MU để gia nhập Real Madrid.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục