Messi và màn tái hợp bất thành với Barca

09:55 18/07/2023
Messi rốt cuộc cũng đã trình làng với tư cách cầu thủ mới của Inter Miami theo một hợp đồng đến 2025, qua đó cũng chính thức đặt dấu chấm hết cho tham vọng đưa siêu sao này trở lại mái nhà xưa của Barcelona.
Messi và màn tái hợp bất thành với Barca

“Cuộc hôn nhân” bất hạnh với PSG

“Chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu một thời đại mới”, Messi phát biểu ngay khi đặt chân đến Miami, thành phố lớn nhất của tiểu bang Florida. Và sáng qua, anh cùng với người bạn thân Sergio Busquets có buổi ra mắt hoành tráng tại sân DRV PNK trong sự kiện được đặt với cái tên rất kêu “The Unveil”. Trong những ngày đầu tiên sống ở Florida, người hâm mộ đã thấy Messi cùng gia đình đi siêu thị ở gần căn hộ mà anh vừa mua ở chung cư cao cấp Porsche Tower, nằm kế bên bãi biển tuyệt đẹp Sunny Isles. Hạnh phúc và sự thỏa mãn là những thứ có thể dễ dàng cảm nhận được từ quyết định chọn bến đỗ đầy bất ngờ này của Messi.

Đó là cảm xúc hoàn toàn trái ngược với những gì đã xảy ra với Messi ở Paris. Chia tay Barca và thay đổi hoàn toàn cuộc sống ở PSG là điều không nằm trong kế hoạch của siêu sao người Argentina, khi anh vẫn còn thời hạn thuê tại khách sạn sang trọng Le Royal Monceau ở trung tâm Paris đến tận tháng 10.

Năm đầu tiên để Messi hòa nhập với PSG là vô cùng khó khăn. Năm thứ hai, kết thúc mà không có hậu. Bị người hâm mộ chỉ trích và la ó, Messi gặp khó khi đối mặt với một phòng thay đồ đầy rẫy những ngôi sao, mà ở đó anh phải nếm trải sự bất đồng giữa hai siêu sao Mbappe và Neymar. Hệ quả là Messi quyết định không gia hạn hợp đồng ở nơi không mang đến cho anh những cảm giác tích cực. Thực tế, một trong những điều đầu tiên Messi làm sau khi kết thúc hợp đồng là ngừng theo dõi PSG trên Instagram. Trên mạng xã hội này, chưa bao giờ xuất hiện những khoảnh khắc dành riêng cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Thay vào đó, chỉ tồn tại những kỷ niệm về gia đình, ĐT Argentina và đội bóng cũ Barcelona.

Messi đã gọi điện cho HLV Xavi để tỏ lòng muốn quay về Barca nhưng không thànhMessi đã gọi điện cho HLV Xavi để tỏ lòng muốn quay về Barca nhưng không thành

Messi vẫn “nặng tình” với Barca

Messi chưa bao giờ quên đội bóng làm nên tên tuổi. Bất cứ khi nào có thể, anh đều xem trực tiếp các trận đấu của đội bóng cũ và đến Barcelona vào những ngày nghỉ để thăm vợ Antonela Roccuzzo cùng những người bạn thân Alba và Busquets.
Messi cũng không quên cập nhật những tin tức nóng hổi từ Barca. “Tôi đã trò chuyện với Leo (Messi). Cậu ta chúc mừng tôi và trêu đùa nhau, đó là điều mà chúng tôi luôn làm”, Xavi tiết lộ về ngày trở lại dẫn dắt Barca. Chính Xavi là người được Messi lựa chọn để tiếp cận khi bàn về khả năng trở lại. Messi đã giành mọi danh hiệu, kể cả World Cup. Nhưng vẫn còn một điều luyến tiếc: nói lời tạm biệt “ngôi nhà xưa” của mình.  

Tháng 1 đầu năm nay, chính xác là vào ngày Tam vương ở Tây Ban Nha – 6/1, Messi “hạ quyết tâm” gọi điện cho Xavi: “Tôi muốn quay trở lại”. “Cậu nghiêm túc chứ?”, Xavi hỏi lại. Sau khi Messi tái khẳng định, họ thậm chí còn bàn về vai trò của anh. “Leo có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau: số 9 ảo, chạy cánh, hộ công hoặc bất cứ đâu trên hàng công để thực hiện đường chuyền quyết định”, Xavi hào hứng kể lại.

Messi cũng đầy háo hức với vai trò này và bàn với cha mình móc nối với Barca. Jorge Messi và chủ tịch Joan Laporta đã có cuộc gặp hồi tháng 4. Xavi cũng nói với các học trò về khả năng của cuộc tái hợp và thậm chí còn dùng nó để thuyết phục Busquets gia hạn thêm 1 năm. Nhưng rồi Barca bắt đầu làm mọi thứ trở nên phức tạp, nhét vào miệng Messi những điều anh không nói. Tất cả khiến Messi cảm thấy bị lợi dụng và rốt cuộc, anh lựa chọn Inter Miami là điểm dừng chân tiếp theo và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp.

Cha Messi đến tận nhà Laporta để thông báo quyết định cuối cùng
Vào đầu tháng 6 này, Jorge Messi đã có cuộc gặp ngắn với Laporta tại nhà riêng chỉ trong vòng 25 phút. Cha Messi thông báo con trai ông quyết định chọn Inter Miami. Bất chấp sự thất vọng từ Barca, họ hiểu quyết định của Messi. Tuy nhiên, mong muốn của cả hai về một màn trình diễn của Messi tại Spotify Camp Nou vẫn còn.

Pique cảnh báo Barca về khoảng trống của Busquets 

Cựu trung vệ Barca, Gerard Pique vừa đưa ra lời cảnh báo Barca về khoảng trống mà tiền vệ Sergio Busquets để lại sẽ là vấn đề lớn với đội bóng xứ Cataluyna. Pique tán thành việc ký hợp đồng với Inigo Martinez, nhưng cho rằng để lấp vào khoảng trống mà Busquets để lại là bài toán khó với Barca. “Busquets là cầu thủ quan trọng trong nhiều năm qua ở Barca. Không còn anh ấy, Barca sẽ gặp khó khăn”, Pique nhấn mạnh và hy vọng Barca sẽ tìm được người thay thế xứng đáng.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục