La Liga đứng trước nguy cơ bị hoãn

04:34 21/04/2023
Rất nhiều lùm xùm đang diễn ra ở bóng đá Tây Ban Nha và theo giới chuyên môn, nếu giới lãnh đạo bóng đá nước này không đưa ra được giải pháp ổn thỏa, khả năng các giải đấu, đặc biệt là La Liga có thể bị hoãn.
La Liga đứng trước nguy cơ bị hoãn

Hy vọng là điều này sẽ không xảy ra, bởi chắc chắn nó sẽ rất tồi tệ khi một giải đấu hàng đầu như La Liga lại phải dừng cuộc chơi, để giải quyết những vấn đề đang bùng nổ dữ dội. Đầu tiên, đó là chuyện hai đối thủ không đội trời chung Barca và Real “tố” nhau về việc được hưởng lợi từ các trọng tài. Chủ tịch Joan Laporta của Barca đã tung ra những lời công kích gay gắt nhắm vào Real Madrid và khẳng định rằng, đội bóng áo trắng đã từng được hưởng lợi từ các trọng tài. Ông cũng mô tả Real là “đội đang thi hành công vụ của chế độ” và là đội bóng luôn được ưu ái bởi các quyết định của trọng tài.

Vị chủ tịch của Barca cũng kêu gọi một phiên tòa xét xử Real một cách công bằng, để mang lại sự trong sạch cho bóng đá. Nhưng Real cũng đâu phải dạng vừa. Đội chủ sân Bernabeu dùng các kênh truyền thông của mình để phản đòn và khẳng định Barca mới là CLB làm hoen ố nền bóng đá Tây Ban Nha bởi liên quan đến nghi án mua chuộc cựu phó Chủ tịch hội đồng trọng tài Tây Ban Nha, ông Jose Maria Enriquez Negreira giai đoạn 2016-2018.

Ngoài chuyện đấu đá giữa Barca và Real, bóng đá TBN còn đối mặt với chuyện các trọng tài bóng đá chuyên nghiệp đang cân nhắc việc bỏ giải do bầu không khí căng thẳng cực độ từ “Vụ án Negreira”, đã lên đến đỉnh điểm với cuộc họp báo do chủ tịch Joan Laporta tổ chức mới đây.

Sự ngán ngẩm của chính các trọng tài lớn đến mức ý nghĩ đình công vụt qua đầu họ. Cuối cùng, họ đã không chọn con đường đó mà chọn cách yêu cầu các CLB La Liga phải đưa ra lời giải thích rõ ràng về nghi án mua chuộc trọng tài. Trong khi đó, các CLB thì tìm cách loại bỏ trọng tài khỏi liên đoàn. Và khi cuộc xung đột xảy ra, tất cả đang dẫn đến nguy cơ các giải đấu hàng đầu của xứ sở Bò tót sẽ bị hoãn.

Các CLB đòi hỏi chất lượng từ trọng tài
Các đội bóng ở La Liga khẳng định họ muốn trọng tài phải chứng minh được năng lực sao cho xứng đáng với thu nhập rất cao: 264.504 euro/năm. Các CLB cần chất lượng tốt hơn cho số tiền họ trả. Các đội bóng còn đặt câu hỏi về hệ thống bổ nhiệm và việc phân loại các trọng tài.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục