Tiếp đà thăng hoa, Napoli nghiền nát Ajax với tỉ số khó tin

09:36 06/10/2022
Napoli gây bất ngờ lớn khi đánh bại Ajax ngay trên sân Johan Cruyff Arena với tỉ số không tưởng 6-1.
Làm khách Ajax ở lượt thứ ba bảng A Champions League, Napoli để thủng lưới ngay phút thứ 9 sau pha lập công của Mohammed Kudus. Bừng tỉnh sau bàn thua sớm, đội bóng Serie A thi đấu thăng hoa và ghi 3 bàn liên tiếp ngay trong hiệp 1. Ở các phút 18, 33 và 45, Raspadori, Di Lorenzo và Piotr Zielinski lần lượt xé lưới thủ môn Remko Pasveer đưa Napoli dẫn ngược với tỉ số 3-1.

Ngay đầu hiệp 2, Napoli có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Raspadori (47'). Trong một ngày chơi như lên đồng, không lâu sau khi hoàn tất cú đúp, Raspadori có pha kiến tạo giúp Kvaratskhelia ghi bàn nâng tỉ số lên 5-1 cho đội quân của HLV Luciano Spalletti.


Từ phút 73, Napoli được chơi hơn người do tiền đạo của Ajax, Dusan Tadic bị đuổi vì nhận thẻ vàng thứ hai. Chơi hơn người, đội bóng Italia ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 81 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Giovanni Simeone.

Chung cuộc, Napoli đánh bại Ajax với tỉ số 6-1. Napoli trở thành CLB đầu tiên xé lưới Ajax 5 lần trở lên trong 1 trận đấu tại cúp châu Âu trên sân của đội bóng Hà Lan này, qua đó nâng chuỗi trận toàn thắng tại UCL mùa này lên con số 3. Trước trận đại huỷ diệt Ajax, đội quân của HLV Luciano Spalletti đã vượt qua Liverpool và Rangers với các tỉ số 4-1 và 3-0.

Cùng Club Brugge và Bayern Munich, Napoli là 3 đội toàn thắng tại Champions League 2022-23 đến thời điểm này. Ấn tượng hơn Club Brugge và Bayern, Napoli là đội ghi bàn nhiều nhất giải (13), dứt điểm nhiều nhất, sút trúng đích nhiều nhất và ghi bàn nhiều nhất ở 1 trận đấu (6).

Không chỉ tại UCL, Napoli còn thăng hoa ở Serie A. Hiện tại, Partenopei đứng đầu bảng sau 8 vòng toàn thắng (6) và hoà (2). Cùng Real Madrid và PSG, Napoli là 1 trong 3 đội vẫn bất bại cả ở giải VĐQG và Champions League mùa này (tính tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu).

Xuân Hà (BĐS)
theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục