Watkins vs Kane, thần công đọ trọng pháo

03:56 13/05/2023
Ở trận chiến giữa Aston Villa và Tottenham, 2 tiền đạo người Anh có phong độ tốt nhất trong giai đoạn 2 mùa giải là Ollie Watkins và Harry Kane sẽ có dịp tranh tài với nhau.
Watkins vs Kane, thần công đọ trọng pháo

Dưới sự dẫn dắt của HLV Emery, Watkins đang trải qua một mùa giải bùng nổ. Anh là mắt xích quan trọng nhất của Aston Villa mùa này khi đã đóng góp 14 bàn chỉ tính riêng tại Premier League. Đáng chú ý, có tới 11 trong số đó là những pha lập công được Watkins thực hiện trong năm 2023.

Đây là minh chứng cho thấy cầu thủ 27 tuổi này đã tiến bộ rõ rệt so với những gì anh thể hiện trong giai đoạn đầu mùa. Hồi đầu tháng trước, Watkins từng gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn trong 6 trận sân khách liên tiếp tại Premier League (vào lưới Southampton, Man City, Everton, West Ham, Chelsea và Leicester). Anh là cầu thủ đầu tiên làm được điều này kể từ trường hợp của Sergio Aguero năm 2017.

Nếu như Aston Villa tự hào khi sở hữu mũi tấn công sắc bén mang tên Watkins thì Tottenham cũng có Kane làm đối trọng. Đây là chủ công đã gắn bó với Tottenham từ khi khởi nghiệp và anh luôn duy trì được hiệu suất săn bàn đều đặn trong suốt nhiều năm qua.

Với cú dứt điểm làm tung lưới Crystal Palace mang về thắng lợi tối thiểu cho Tottenham cuối tuần qua, tính ra Kane đã “nổ súng” tới 10 lần trong 11 trận gần nhất. 

Tuy bị đồng nghiệp Erling Haaland của Man City bỏ xa trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới Premier League 2022/23, nhưng Kane cũng đã ghi 26 bàn ở sân chơi này từ đầu giải. Xét về thành tích ghi bàn, anh chỉ thua Haaland chứ vẫn đứng trên tất cả các đồng nghiệp khác ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Cần phải nhấn mạnh rằng, tiền đạo sinh năm 1993 này đang có mùa giải “mắn” nhất ở Premier League trong vòng 5 năm trở lại đây. Với những gì mà Kane đang thể hiện, anh chắc chắn là cầu thủ mà Aston Villa cần phải hết sức dè chừng. Tương tự như Kane, Watkins cũng có đủ sự sắc bén để tạo ra rắc rối cho Tottenham nếu hàng phòng ngự đối phương không cảnh giác. 

Watkins được fan vinh danh
Các CĐV Aston Villa mới đây đã bầu Watkins là cầu thủ hay nhất đội trong tháng Tư. Theo thông tin Aston Villa công bố trên trang web chính thức của CLB, Watkins đã nhận được 31% số phiếu bầu. Xếp ở các vị trí tiếp theo là Tyrone Mings (16%) và Alex Moreno (13%). Hồi tháng Hai năm nay, Watkins cũng nhận được giải thưởng tương tự.

theo Thể Thao Ngày Nay

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục